Landscape 03 tháng 8, 2019

Vợ chồng trẻ rời phố thị về nông thôn sống những ngày yên bình bên vườn rau và hoa rực rỡ

Thứ Bảy, 03/08/2019 | 21:08 GTM+7

Cặp vợ chồng này cũng giống bao người dân Trung Quốc khác, khi về quê sinh sống, họ đã thiết kế ngay khoảng sân nhỏ. Đối với mỗi người dân nơi đây, sân là nơi chứa đựng thời gian, nơi của những kỷ niệm suốt bốn mùa: xuân, hạ, thu, đông. Ngồi ở sân, bạn cũng có thể dễ dàng bao quát hết cảnh vật xung quanh.

Chủ nhân của ngôi nhà bình dị này tên là Xiao Ke. Anh đi từ Giang Nam đến Giang Bắc để trò chuyện với một vài người bạn. Anh được trò chuyện ở khoảng sân nhỏ, nơi được xem là “khu vườn độc đáo” của mỗi ngôi nhà. Đó cũng chính là cảm hứng để anh thiết kế khoảng sân nhỏ cho gia đình mình.

Xiao Ke và Hong Zi đều làm nghề lập trình viên. Ngoài công việc, họ thường nuôi thú cưng, trồng một vài cây hoa tại nhà. Họ dần dần cảm thấy không có nhiều sự phụ thuộc vào cuộc sống nơi thành thị. Và họ đã ngồi lại cùng nhau, suy nghĩ xem liệu mình có thể thay đổi cuộc sống của mình theo hướng tích cực hay không. Vì ý nghĩ ấy, sau 15 năm làm việc, họ đã sử dụng số tiền dành dụm được để mua một ngôi nhà cũ ở Nam Bình và sống một cuộc sống bình dị, dân dã.

Hàng ngày, họ dành thời gian tận hưởng thiên nhiên trong lành, chăm sóc cây trong vườn, các loại cây ăn quả và rau được trồng khá nhiều xung quanh nhà. Họ dành sự quan tâm của mình cho hai chú chó, một chú mèo, một tổ chim bồ câu và một chú chim hoàng yến.

Nhiều người vẫn nghĩ rằng, cuộc sống của lập trình viên khá khô khan với các mẫu định dạng dập khuôn. Tuy nhiên, người vợ đã chia sẻ rằng, mỗi người đều yêu thích một cuộc sống khác nhau, không có một mẫu chuẩn nào hết. Cuộc sống bên ngoài chính là sự phản ánh phù hợp nhất với tâm hồn bên trong.

Mảnh đất nơi mà vợ chồng họ đã mua nhà, làm sân vườn, trồng cây tọa lạc trong một ngôi làng cổ, gần núi non thoai thoải. Vì thế, họ có dịp thăm thú nét văn hóa độc đáo của người dân xung quanh, hay cùng nhau dạo bộ dưới rừng cây xanh.

Đối với những ai còn hoài nghi thật nhiều về cuộc sống của họ, đều nhận được câu trả lời rằng, bạn có thể không kiếm được nhiều tiền, nhưng bạn có thể kiếm được nhiều thời gian. Bạn có thể dành thời gian để quan tâm bản thân và người mà mình yêu quý, đó là lựa chọn tốt cho một cuộc sống với nhiều điều thú vị.

Tình yêu với thiên nhiên, với cuộc sống bình dị của họ đã lan tỏa đến bạn bè và người thân. Mọi người thường xuyên ghé thăm nhà của cặp vợ chồng trẻ, khám phá ra những điều tốt đẹp từ cuộc sống vốn đơn giản và bình dị, khám phá ra vẻ đẹp của thiên nhiên, của chính tâm hồn mình.

Ngôi nhà của họ cũng được thiết kế theo lối kiến trúc truyền thống của Trung Quốc, với khoảng sân nhỏ, các căn phòng đều bao quanh khoảng sân ấy. Họ xây ngôi nhà rộng với nhiều phòng ngủ, chủ yếu đồ đạc đều sử dụng chất liệu gần gũi với thiên nhiên.

Cuộc sống của họ vô cùng giản dị với bếp củi, lò nướng đất, với những ngày thảnh thơi ngắm nhìn thiên nhiên qua khung cửa, trò chuyện với nhau nhiều hơn… Những lúc rảnh rỗi, họ lại đi bộ trên đường mòn lên núi, ngắt hoa về cắm làm đẹp nhà, tận hưởng không khí trong lành hay ngẩn ngơ ngắm nhìn những đám mây trắng lang thang vờn trên đỉnh núi…

Đối với họ, thế giới xung quanh luôn mang đến những điều kỳ diệu. Họ cũng biết ơn cuộc sống, biết ơn thiên nhiên đã tạo cho họ sự đủ đầy, trọn vẹn yêu thương thay vì bon chen với sự phát triển tấp nập, nhộn nhịp ở đô thị.

Theo MỘC LAN/luxury-inside.vn

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)