Nội Thất 25 tháng 5, 2021

Làm sống động lại nội thất căn hộ tưởng chừng như đã bỏ quên

Thứ Ba, 25/05/2021 | 14:05 GTM+7

Căn hộ tọa lạc tại trung tâm thành phố St. Petersburg (Nga), cách nhà thờ chính tòa Thánh Isaac không xa. Nhiệm vụ chính của chúng tôi là cải tạo lại ngôi nhà nhưng vẫn phải giữ lại không gian chung của căn hộ với những cửa sổ lớn, do đó tất cả không gian chính (phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ) được thiết kế dọc theo các cửa sổ. Phòng tắm, phòng chức năng thiết kế dọc theo các bức tường trống.

Chúng tôi muốn làm cho căn hộ tràn ngập ánh sáng nhiều nhất có thể. Vì vậy, phòng khách/phòng bếp được đặt ở vị trí trung tâm căn hộ với hai cửa sổ lớn đón nắng vào nhà. Và phòng ngủ chính được chia tách bằng vách ngăn kính nhưng vẫn có thể nhìn ra không gian chung của căn nhà.

Nội thất căn hộ là sự pha trộn giữa yếu tố tối giản và cổ điển. Trong không gian phòng khách rộng rãi đó, chúng tôi thiết kế thêm một khu vực thư viện thanh lịch với giá đỡ kim loại, liền kề hai cửa chính thiết kế cổ điển với chi tiết đồng thau. Phòng ngủ trang bị tủ quần áo kiểu cổ điển Pháp nổi bật, bên cạnh là chiếc giường ngủ giản đơn. Bên trong là khu vực phòng tắm với bồn tắm bằng đồng kiểu dáng cổ điển. Bên cạnh bồn tắm là chiếc thang nhỏ treo khăn tắm và một chiếc bàn nhỏ phía dưới.

Vật liệu đồng được sử dụng khá nhiều trong từng chi tiết nội thất như vòi nước, tay nắm, móc treo, đèn,… và các giải pháp tối giản cũng được sử dụng triệt để chẳng hạn như những bức tường không có cột,…Bên cạnh đó các chi tiết hiện đại cũng được thêm thắt để không gian sống trở nên sống động và thanh lịch hơn.

•  Architects: INT2architecture
•  Area: 144 m²
•  Year: 2021
•  Photographs: INT2 architecture
•  Manufacturers: Terrazzo & Marble
•  Lead Architects: Alexander Malinin, Anastasia Sheveleva


THỦY NGUYÊN (dịch, nguồn: archdaily.com)

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)