Nhà Đẹp 03 tháng 8, 2019

TOP 10 HOUSES 2019 | Tổng Hợp Nhà Đẹp Tháng 3

Thứ Bảy, 03/08/2019 | 22:08 GTM+7

Top 10 Houses là giải thưởng kiến trúc thường niên nhằm tìm kiếm xu hướng kiến trúc nhà ở đương đại tại Việt Nam thông qua việc lựa chọn ra 10 thiết kế nhà tiêu biểu, giải thưởng được tổ chức bởi kênh thông tin hàng đầu về kiến trúc, nội thất KIENVIET.NET và được bảo trợ bởi Hội Kiến trúc sư Việt Nam.

Chứng kiến sự đón nhận tích cực của dư luận với mùa đầu tiên của cuộc thi, Ban tổ chức đã nhanh chóng bắt tay tái khởi động Cuộc thi Top10 Houses 2019. BTC đã và đang tiếp tục nhận được sự ủng hộ nhiệt tình đến từ các KTS và văn phòng kiến trúc đến từ khắp cả nước với những công trình nhà ở đẹp và công năng.

Để tiện cho việc theo dõi của độc giả, BTC xin đưa ra danh sách tổng hợp các công trình nhà đẹp qua từng tháng. Qua danh sách này, chúng tôi sẽ dựa trên bình chọn của độc giả để đưa ra công trình tiêu biểu của từng tháng.

Sau đây là danh sách tổng hợp nhà đẹp tháng 3:

1, Nhà của ánh sáng và gió | Ray Architecture

NHÀ ĐẸP THÁNG 3: Nhà của ánh sáng và gió

Công trình nằm ở khu đô thị mới Hòa Phong, thành phố Việt Trì – Phú Thọ. Nhà của ánh sáng và gió (House of Light and Wind) là một dự án nhà ở đơn lập tham dự Giải thưởng Kiến trúc Quốc gia 2018.

Đọc thêm tại đây

2, Giải pháp thiết kế giếng trời trong nhà ống |Story Architecture

NHÀ ĐẸP THÁNG 3: Giải pháp thiết kế giếng trời trong nhà ống

Ngôi nhà xây trên miếng đất 5 x 20, nằm ở một khu đô thị mới thuộc quận Bình Tân, TP HCM, vừa hoàn thành vào năm 2018 và là nơi sinh sống của một gia đình trẻ gồm ba thành viên. Khi thiết kế ngôi nhà, KTS muốn tạo ra một không gian giúp người sống trong đó cảm thấy thoải mái và dễ dàng tương tác với nhau nhất. Anh đặt tên ngôi nhà là Connect House (Nhà kết nối).

Đọc thêm tại đây

3, Ngôi nhà để tiệc tùng

NHÀ ĐẸP THÁNG 3: Ngôi nhà để tiệc tùng

Mỗi tháng, đại gia đình đều có những đám tiệc trăm người. Ngôi nhà đang ở không đủ, họ đã xây thêm “nhà tiệc” ở miếng đất đối diện. Công trình xây dựng trên mảnh đất rộng 260 m2 tại quận 2, TP HCM, hoàn thành năm 2018 và gia đình này gồm nhiều thế hệ cùng chung sống.

Đọc thêm tại đây

4, H2 | HH House – Cải tạo nhà ở để xanh hơn

NHÀ ĐẸP THÁNG 3: HH House

Công trình được cải tạo dựa trên nền móng là một ngôi nhà 1 tầng đã cũ với diện tích sản là 70m2. Trước cải tạo ngôi nhà chỉ gồm 1 phòng khách,1 phòng ngủ, bếp, vệ sinh, cầu thang và sân thượng. Phía sau có 1 giếng trời nhỏ chỉ đủ sáng cho bếp. Phòng ngủ nằm giữa không thông thoáng và không lấy sáng tự nhiên được. Phần mặt tiền nhà là 1 kiot nền lát gạch che mái tôn.

Đọc thêm tại đây

5, Biệt thự 911 – kiến trúc đương đại cho khí hậu nhiệt đới Sài Gòn.

NHÀ ĐẸP THÁNG 3: Biệt thự 911

Villa 911 là công trình mang phong cách kiến trúc đương đại với giải pháp cho khí hậu nhiệt đới được thiết kế bởi VACO Design, biệt thự tọa lạc tại khu dân cư thuộc phường Thảo Điền, quận 2 với diện tích hơn 1000 m2.

Đọc thêm tại đây

6, Nhà gỗ Nha Trang – Ốc đảo xanh giữa phố thị| 3 Atelier

NHÀ ĐẸP THÁNG 3: Nhà gỗ Nha Trang

Miếng đất nằm trong một khu đô thị đang phát triển, dân cư ngày một đông đúc, tác động của tiếng ồn, khói bụi ngày một xâm lấn không gian. 10 năm trước, chủ nhà từng muốn xây một ngôi nhà sàn để vui tuổi già nhưng không thực hiện được. Nhiệm vụ đặt ra là làm sao giải quyết tốt những tác động tiêu cực của một xã hội đang phát triển và đáp ứng được những mong muốn của chủ nhà.

Đọc thêm tại đây

7, Nga House :Sống trong Khu vườn khoảng trống giữa thành phố đông đúc | Sanuki Daisuke Architects

NHÀ ĐẸP THÁNG 3: Nga House

Hàng chục năm trước đây, miếng đất của gia chủ khá vuông vắn. Biến động qua thời gian khiến miếng đất bị thóp các góc và trở thành 7 cạnh. Công trình xây dựng trên một miếng đất có diện tích 177 m2, nằm trong một khu dân cư đông đúc ở quận 10, TP HCM. Con hẻm dẫn vào nhà chỉ rộng một mét, xung quanh là các công trình 3, 4 tầng bao bọc.

Đọc thêm tại đây

8, Jasmine House | VUUV

NHÀ ĐẸP THÁNG 3: Jasmine House

Jasmine House nằm trong một con ngõ nhỏ trên phố Đội Cấn, quận Ba Đình, Hà Nội – ngày xưa thuộc làng hoa Ngọc Hà. Giống như nhiều vùng đất xung quanh nội đô, nơi đây đã và đang trong quá trình đô thị hoá mạnh mẽ…

Đọc thêm tại đây

9, Cuckoo House | Tropical Space

NHÀ ĐẸP THÁNG 3: Cuckoo House

Tropical Space đã tiếp tục thể hiện sở trường và sự yêu thích đặc biệt của mình với vật liệu gạch trần khi hoàn thành một công trình nhà ở kết hợp quán cà phê ở Đà Nẵng. Nét đẹp ấn tượng của công trình này đã liên tục nhận được sự công nhận của cộng đồng Kiến trúc quốc tế khi hàng loạt những tạp chí Kiến trúc nổi tiếng nhất như ArchDaily, DesignBoom,… đăng bài giới thiệu…

Đọc thêm tại đây

Nguồn: kienviet.net

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)