Du Lịch - Nghỉ Dưỡng 11 tháng 7, 2020

Top 10 điểm đến trên đất Việt lý tưởng để du lịch gia đình hè 2020

Thứ Bảy, 11/07/2020 | 21:07 GTM+7

Du lịch cùng gia đình là trải nghiệm tuyệt vời mang lại những khoảng thời gian gắn kết cho các thành viên, tuy nhiên lựa chọn địa điểm du lịch cho gia đình luôn là vấn đề khiến nhiều người đau đầu.

Du lịch cùng gia đình là xu hướng đang rất phát triển trong thời gian gần đây, tuy nhiên vấn đề khiến nhiều người băn khoăn là lựa chọn địa điểm du lịch cho gia đình như thế nào để cân bằng được trải nghiệm của cả người lớn trong gia đình và trẻ nhỏ.

Mỗi một điểm đến đều có những nét đặc trưng riêng về văn hóa, phong tục và các danh thắng nổi bật. Để giúp cho những chuyến du lịch cùng gia đình trở nên thật vui vẻ và trọn vẹn, dưới đây sẽ là những địa điểm du lịch hot nhất mà bạn có thể chọn lựa để cùng gia đình tận hưởng những kỳ nghỉ tuyệt vời.

Du lịch cùng gia đình là trải nghiệm tuyệt vời bạn chớ bỏ lỡ. Ảnh: @hongocha

Bật mí top 10 địa điểm du lịch cho gia đình hot nhất năm 2020

Sapa

Sapa có lẽ đã quá nổi tiếng với những ai yêu thích và đam mê du lịch, đây cũng là địa điểm du lịch hè cho gia đình rất lý tưởng khi thời tiết mát mả quanh năm, cảnh đẹp và nhiều điểm thăm quan nổi tiếng.

Du lịch Sapa bạn và gia đình sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp của những thửa ruộng bậc thang uốn lượn, đồi núi trập trùng, khám phá vẻ đẹp của những bản làng truyền thống của người Dao người H'mong, thưởng thức những món ăn đặc sản vùng cao hấp dẫn ở các khu chợ đêm hay nhà hàng đặc sản.

Sapa, xứ sở tuyệt vời để khám phá cùng gia đình. Ảnh: Mai Linh

Đặc biệt, chinh phục nóc nhà Đông Dương Fansipan hẳn là trải nghiệm tuyệt vời mà các bạn nhỏ hay cả những người lớn tuổi đều thích thú. Hiện tại, ở Sapa đã có cáp treo đi thẳng lên núi nên bạn không cần lo lắng về vấn đề sức khỏe cho các thành viên trong gia đình mình.

Ninh Bình

Nếu muốn tìm một địa điểm du lịch cho gia đình vừa có cảnh đẹp, thời gian di chuyển lại ngắn thì Ninh Bình chính là lựa chọn hoàn hảo. Với địa điểm này bạn có thể thiết kế những chuyến du lịch 2 ngày 1 đêm cho gia đình để khám phá trọn vẹn nơi này. Ninh Bình vừa có cảnh sắc thiên nhiên tựa tranh vẽ với núi non trùng điệp, dòng sông uốn lượn và cánh đồng lúa thẳng cảnh.

Ninh Bình nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên tựa tranh vẽ. Ảnh: halotravel

Khi đến với Ninh Bình cả gia đình bạn sẽ có thể khám phá rất nhiều điểm đến hấp dẫn như Trang An, Hang Múa, Động An Tiêm, cố đô Hoa Lư, Tam Cốc, Chùa Bái Đính...

Du lịch Ninh Bình, những người trẻ sẽ có cơ hội khám phá những câu chuyện lịch sử thú vị, chìm đắm trong cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, nhưng người lớn tuổi sẽ có những khoảnh khắc thư giãn tuyệt vời và đắm chìm trong thế giới tâm linh màu nhiệm tại ngôi chùa lớn nhất Đông Nam Á.

Khi du lịch cùng gia đình ở Ninh Bình, bạn cũng đừng quên nếm thử các món đặc sản hấp dẫn như Thịt dê núi, miến lươn, cơm cháy... đây đều là những món ngon trứ danh mê hoặc thực khách từ lâu của xứ Tràng An.

Huế

Xứ huế mộng mơ cũng là địa điểm du lịch cho gia đình rất lý tưởng, đến với Huế bạn và gia đình có thể khám phá những công trình kiến trúc cung đình nổi tiếng như Đại Nội, Chùa Thiên Mụ, Đồi Vọng cảnh hay thăm cầu Tràng tiền, sông Hương thơ mộng... Du lịch Huế cũng là trải nghiệm tuyệt vời giúp các em bé trong gia đình hiểu hơn về lịch sử dân tộc.

Huế mộng mơ với những công trình kiến trúc cổ kính. Ảnh: travelmag

Sau khi thăm thú các điểm đến nổi tiếng, bạn và gia đình cũng đừng quên tìm và thưởng thức những món ngon nổi tiếng của đất Huế như bún bò, bánh canh, bánh lọc, cơm hến, bánh khoái, nem lụi... Ẩm thực Huế là một nét văn hóa độc đáo với hương vị hấp dẫn chắc chắn sẽ khiến gia đình bạn phải mê mẩn.

Đà Nẵng - Hội An

Thêm một địa điểm du lịch cho gia đình có trẻ nhỏ cực hấp dẫn mà bạn chớ bỏ lỡ đó chính là Đà Nẵng, thành phố biển xinh đẹp và hiền hòa. Du lịch ở Đà Nẵng bạn và gia đình có thể nghỉ dưỡng ở những resort tuyệt vời ven biển, khám phá những câu cầu nổi tiếng như cầu Rồng, cầu Sông Hàn... Đặc biệt Đà Nẵng cũng là địa điểm du lịch biển cho gia đình hấp dẫn với những bãi biển tuyệt đẹp, nơi này vừa có biển vừa có núi, tạo nên cảnh quan tuyệt vời.

Cầu vàng Đà Nẵng, biểu tượng du lịch nổi tiếng. Ảnh: rongchoimienbac

Đặc biệt Bà Nà Hills là một trong những điểm thăm quan sẽ khiến các thành viên trong gia đình bạn thích thú, đây được ví như tiên cảnh chốn nhân gian với cảnh sắc tuyệt đẹp, những công trình kiến trúc Pháp ấn tượng, khu vui chơi cho trẻ em náo nhiệt, ngôi chùa linh thiêng cùng với cây cầu Bàn Tay Vàng nổi tiếng khắp thế giới.

Ẩm thực Đà Nẵng hẳn cũng sẽ hấp dẫn gia đình bạn với những món ngon đã quá nổi tiếng như mì quảng, bánh tráng cuốn thịt heo, bánh xèo và thế giới hạn sản tươi sống hấp dẫn.

Hội An cũng là điểm dừng chân tuyệt vời cho gia đình. Ảnh: Nhật Hoàng

Sau khi khám phá Đà Nẵng thì Hội An cũng là địa điểm du lịch cho gia đình hấp dẫn để bạn khám phá. Nằm cách trung tâm Đà Nẵng chỉ 30km, đến với  Hội An bạn và gia đình sẽ được dạo bước qua những con phố cổ, ngắm cảnh trên sông Hoài, chiêm ngưỡng show thực cảnh Ký Ức Hội An, thăm làng rau Trà Quế... Hội An cũng có những resort tiện nghi cùng thế giới ẩm thực ấm hấp để bạn và gia đình khám phá.

Đà Lạt

Không chỉ mê hoặc giới trẻ mà Đà Lạt cũng là địa điểm du lịch cho người cao tuổi rất phù hợp. Nơi này có thời tiết mát mẻ, dễ chịu và đặc biệt là cảnh sắc thơ mộng với những đồi thông và vườn hoa lãng mạn. Cả gia đình có thể thăm quan những vườn rau, hoa tuyệt đẹp, hái dâu, ngắm nhìn khu cảnh mộng mơ trên những khu đồi cao.

Đà Lạt mộng mơ là nơi du lịch hấp dẫn cho gia đình. Ảnh: Anh Thúy

Tối đến có thể ghé thăm chợ đêm Đà Lạt thăm quan hoặc tìm thưởng thức những món ăn hấp dẫn như bánh tráng nướng, bánh ướt lòng gà, lẩu bò, gà nướng, lẩu gà trong tiết trời se lạnh dễ chịu. Đà Lạt chính là địa điểm du lịch cho gia đình lý tưởng nhất hiện nay nên bạn chớ bỏ qua.

Buôn mê Thuột

Nếu như muốn khám phá thiên nhiên trong lành và ngắm nhìn thiên nhiên hoang sơ thì Buôn Mê Thuột chính là địa điểm du lịch cho gia đình mà bạn nên lựa chọn. Ngắm cảnh sắc hoang sơ giữa đại ngàn Tây Nguyên hẳn là trải nghiệm mới mẻ cho các thành viên trong gia đình.

Đến với Buôn Mê Thuột gia đình bạn sẽ được tạm rời xa những ồn ào của phố thị để đắm chìm trong sự an bình, tĩnh lặng với các điểm đến nổi bật như hồ Ê Ka, buôn làng người Ê đê, vườn quốc gia Chư Yang Sin, bảo tàng thế giới cà phê.

Buôn Mê Thuột hoang sơ và quyến rũ.

Sau khi khám phá các địa điểm du lịch hè cho gia đình hấp dẫn của Buôn Mê Thuột  thì bạn có thể tìm thưởng thức các món đặc sản của núi rừng như bún đỏ, gà nướng cơm lam, bún chìa, cà đắng... Đặc biệt thưởng thức cà phê ở thủ phủ cà phê hẳn là trải nghiệm khiến bạn khó quên.

Quy Nhơn

Nếu như muốn tìm địa điểm du lịch biển cho gia đình thì Quy Nhơn chính là nơi lý tưởng với những bãi biển thanh sạch, khung cảnh tuyệt vời, nổi bật là bãi biển Kỳ Co. Đến với Quy Nhơn ngoài tắm biển, bạn và gia đình còn có thể check-in ở những khu du lịch sinh thái tuyệt đẹp, tận hưởng không khí trong lành.

Quy Nhơn nổi tiếng với những bãi biển đẹp.

Đặc biệt dù là người lớn hay trẻ nhỏ thì chắc hẳn những món đặc sản hấp dẫn của Quy Nhơn cũng sẽ làm vừa lòng với các món nổi bật như bánh hỏi cháo lòng, bánh xèo tôm nhảy, bún chả cá, các loại hải sản... Địa điểm du lịch cho gia đình này còn có những khu nghĩ dưỡng tuyệt đẹp thích hợp để bạn và gia đình relax nếu không muốn di chuyển nhiều.

Nha Trang

Nha Trang cũng là địa điểm du lịch hè cho gia đình cực kỳ phù hợp, nơi nời có rất nhiều bãi biển đẹp để bạn và gia đình tận hưởng mùa hè đúng nghĩa. Ngoài ra khi đến Nha Trang bạn cũng đừng quên đưa các bé ghé thăm Vinpearl Land Nha Trang để tham gia các trò chơi thú vị, Viện Hải dương học Nha Trang với thế giới động vật phong phú, Tháp Bà Po Nagar công trình kiến trúc người Chăm độc đáo...

Nha Trang cũng là thiên đường du lịch biển. Ảnh: Thúy Hạnh

Ngoài ra ẩm thực Nha Trang cũng là một nét quyến rũ mà gia đình bạn khó có thể chối từ khi du lịch tại đây, các món ngon nổi tiếng như bún sứa, nem, bánh căn hay gỏi cá mai, các món hải sản tươi sống hấp dẫn. Địa điểm du lịch cho gia đình này sẽ giải tỏa nỗi lo không biết đi đâu khi có con nhỏ và người lớn tuổi của gia đình bạn.

Phú Quốc

Phú Quốc là địa điểm du lịch cho gia đình khá lý tưởng nếu bạn muốn nghỉ dưỡng và tận hưởng vẻ đẹp của biển. Đến với Phú Quốc bạn có thể thoải mái thả mình ở những bãi biển lộng gió, đắm mình trong làn nước mát, chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên đường hay tham gia lặn biển ngắm san hô, cầu mực...

Phú Quốc là nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời. Ảnh: adavigo

Đặc biệt đây cũng là địa điểm du lịch cho gia đình có trẻ nhỏ hấp dẫn với khu Vinpearl Safari, nơi có vườn thú bán hoang dã hấp dẫn hay các điểm thăm quan thú vị như thủy cung, khu vui chơi với nhiều trò hấp dẫn ở Vinpearl Land.  Khi đến Phú Quốc bạn chớ bỏ lỡ cơ hội nếm thử các món ăn hấp dẫn như ghẹ hấp, gỏi cá trích, bún quậy...

Cần Thơ

Nếu không biết đi đâu thì Cần Thơ cũng là một địa điểm du lịch cho gia đình mà bạn có thể cân nhắc. Cần Thơ sở hữu vẻ đẹp yên bình của miền sông nước với những khu chợ nổi đặc trưng. Đây cũng là địa điểm du lịch cho người cao tuổi hấp dẫn với những khu vườn cây trái sum sê, những công trình kiến trúc cổ thời Pháp.

Cần Thơ cũng là địa điểm du lịch phù hợp cho gia đình. Ảnh: Nhung Nguyen

Một số địa điểm bạn nhất định phải ghé thăm khi đến Cần Thơ như chợ nổi Cái Răng, nhà cổ Thủy Bình, chợ đêm Cần Thơ và các vườn trái cây... Ẩm thực Cần Thơ cũng rất quyến rũ với các món hấp dẫn như bánh cống, ốc nướng tiêu xanh, ba khía rang me, nem nướng...

Với những gợi ý về địa điểm du lịch cho gia đình trên, hẳn bạn sẽ không còn phải đau đầu tìm điểm đến cho những chuyến du lịch cùng gia đình nữa. Hãy lên lịch để cũng những người thân yêu khám phá các điểm du lịch hấp dẫn và tận hưởng những trải nghiệm đáng nhớ bên nhau ở những vùng đất mới bạn nhé.

Nguyệt Cát
Theo Báo Thể Thao Việt Nam

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)