Bạn cần biết 13 tháng 7, 2020

Tổng hợp các cách khử mùi cho nhà phố, nhà ống hiệu quả ngay tức thì

Thứ Hai, 13/07/2020 | 17:07 GTM+7

Mùi ẩm mốc, mùi hôi từ cống thoát nước, mùi sơn tường… luôn là vấn đề gây bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày của các gia đình Việt. Tham khảo ngay các mẹo khử mùi cho nhà phố, nhà ống hoặc khử mùi cho phòng kín cực hiệu quả trong bài viết dưới đây.

1. Đốt bồ kết

Bồ kết là loại cây được ứng dụng vô cùng rộng rãi trong lĩnh vực đông y bởi những hiệu quả tuyệt vời mà nó mang lại. Đốt hoặc hun lá bồ kết trong không gian nhà ở giúp khử mùi nhà cực kỳ hiệu quả và nhanh chóng. Điểm bất lợi duy nhất đó là việc hun lá bồ kết có thể gây ảnh hưởng đến những loại cây được trồng ở không gian trong nhà (ví dụ: làm rụng lá cây trồng ở khu vực giếng trời).

Đốt / Xông bồ kết giúp khử mùi nhà ở nhanh chóng

2. Dùng bã cà phê

Cà phê pha xong có thể giữ lại bã cà phê, chia thành nhiều túi nhỏ, để mở miệng túi và treo vào các góc trong nhà. Bã cà phê có công dụng khử mùi hiệu quả, tuy nhiên nên thay bã cà phê sau 2 tuần sử dụng (hoặc sớm hơn), bởi bã cà phê để lâu ngày sẽ bị chua, gây ra mùi khó chịu.

Bã cà phê sử dụng xong nên thay ngay nếu không muốn để lại mùi chua cho nhà ở

3. Đốt quế

Tương tự như bồ kết, quế cũng có tác dụng khử mùi hôi nhà nhanh chóng. Mùi thơm dịu nhẹ từ quế cũng có khả năng làm giảm căng thẳng, mệt mỏi, giúp gia chủ thư giãn sau những ngày bộn bề công việc.

Ngoài hiệu quả khử mùi, quế còn có tác dụng giúp thư giãn tinh thần, giảm căng thẳng, mệt mỏi

4. Dùng cam, quýt, chanh và muối

Khoét rỗng phần ruột của cam, quýt, chanh, đổ đầy muối biển và đặt vào các góc kín trong nhà. Gia chủ cũng có thể cho thêm húng quế, bạc hà hoặc các loại thảo dược có mùi thơm dễ chịu. Cách làm này khá đơn giản và dễ thực hiện, mà hiệu quả khử mùi cũng không hề thua kém những cách làm khác.

Khoét rỗng vỏ chanh, cam, quýt… và đổ muối


Thêm các loại lá thơm để tăng hiệu quả khử mùi nhà ở

5. Dùng dứa (quả thơm)

Dứa khoét rỗng chỉ để lại vỏ, sau đó đặt nến thơm vào giữa ruột đốt. Cách này có thể vừa khử mùi, vừa đem lại mùi hương dễ chịu cho nhà ở. Nên sử dụng nến thơm loại lớn để tăng thời gian khử mùi mà không cần thay nến nhiều lần.

Dứa vừa giúp khử mùi, vừa mang lại hương thơm dễ chịu cho nhà ở

Nguồn: Happynest

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)