Thứ Ba, 01/10/2019 | 18:10 GTM+7

Thiết kế hồ cá cho khuôn viên sân vườn mới lạ, ấn tượng

Chắc hẳn rất nhiều người muốn thiết kế hồ cá cho căn nhà của mình nhưng ngặt nỗi diện tích không cho phép. Bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ cách thiết kế hồ cá kết hợp với kiến trúc sân vườn Nhật thanh tao để bạn có khuôn viên cho căn nhà lý tưởng nhất.

3 lưu ý khi thiết kế hồ cá trong sân vườn Nhật

Sân vườn theo kiểu thiết kế Nhật Bản luôn được các gia chủ yêu thích, đặc tính thiền trong không gian tĩnh lặng, hài hòa thiên nhiên từ sân vườn mang đến cho cuộc sống của chúng ta rất nhiều điều thú vị. Thiên nhiên giờ đây đã tràn về ngay trong căn nhà của bạn mà không cần phải đến vùng ngoại ô hay miền quê mới cảm nhận được. Tuy nhiên, khi thiết kế sân vườn và làm hồ cá bạn nên nhớ 3 lưu ý sau để tiết kiệm diện tích cho căn nhà, nhường khoảng trống để bố trí thêm tiểu cảnh hoặc bàn ghế, xích đu, làm nơi đọc sách, nuôi chim cảnh… Mang đến cho mọi thành viên trong gia đình không gian được thư giãn.

Thiết kế sân vườn, hồ cá tùy vào khuôn viên của từng căn nhà

• Hồ cá được xây phù hợp với khuôn viên sân vườn

Hồ cá lớn hay nhỏ tùy thuộc vào ý muốn của chú nhà và diện tích căn nhà. Bạn nên thiết kế hồ cá có tỉ lệ cân đối, hài hòa với khuôn viên ngôi nhà của mình. Sân vườn theo kiến trúc Nhật Bản sẽ có những nguyên tắc nhất định, chính vì thế, bạn nên nhờ các nghệ nhân tính toán vị trí, kích thước, chiều sâu, hình dáng mặt hồ, đáy hồ thật kỹ trước khi quyết định thi công, vì khi sữa chữa sẽ phát sinh chi phí lại mất nhiều thời gian.

• Chú ý tới yếu tố phong thủy của sân vườn

Yếu tố phong thủy là vấn đề mà chúng ta phải cân nhắc đến nếu muốn xây vườn kiểu Nhật Bản và thiết kế hồ cá trong lòng khu vườn. Bạn nên chú ý chọn hồ có hình cung, hình bầu dục, hình tròn hoặc hình bán nguyệt nhưng nên ôm lấy ngôi nhà để giữ vận khí may mắn, của cải cho gia đình. Tốt nhất không để góc nhọn của hồ hướng thẳng vào lối ra vào, phong thủy hồ cá như vậy thường mang đến những rắc rối - phiền toái cho gia chủ. Sân vườn Nhật có những mẫu hồ cá phong thủy đa dạng, vừa mang tính thẩm mỹ lại mang đến vận may cho gia chủ.

• Các yếu tố phụ cho khu vườn có hồ cá được phong phú, độc đáo hơn

Kết hợp thêm các yếu tố phụ để hồ cá được phong phú hơn

Điểm khác biệt giữa các mẫu thiết kế hồ cá còn phụ thuộc vào tiểu cảnh trang trí. Có thể là hoa sen hoa súng, bèo, thác nước, hòn non bộ, đèn đá, nơm...Không chỉ ở hồ cá mà nhìn tổng thể khu vườn của bạn sẽ có nét đặc sắc, thể hiện được đôi mắt thẩm mỹ tinh tế của chủ nhà.

Trên đây là 3 lưu ý mà bạn nên nhớ khi muốn thiết kế hồ cá cảnh ngoài trời để có khu vườn đẹp, ấn tượng. Bạn nên đến JGarden để được các nghệ nhân Nhật Bản tư vấn thiết kế hồ cá được chu đáo, hợp ý bạn hơn.

Mỗi người có một sở thích và cách nhìn nhận về vẻ đẹp riêng, với thiết kế hồ cá cũng vậy. Bạn có thể tham khảo trước các mẫu hồ cá trên mạng hoặc đến một vài nơi chuyên về dịch vụ thiết kế và thi công hồ cá để nhân viên giới thiệu các mẫu hồ cá phù hợp với kiểu sân vườn nhà bạn.

Các nghệ nhân đến từ Nhật Bản ở JGareden sẽ lên ý tưởng thiết kế và thi công hồ cá, sân vườn Nhật Bản theo yêu cầu của từng chủ nhà. Chính vì thế nên công trình sau khi hoàn thiện vừa có nét đặc sắc riêng lại vừa khiến gia chủ hài lòng. JGarden - Địa chỉ thiết kế hồ cá ngoài trời tin cậy cho mọi công trình!

Nguồn: Báo Quảng Ngãi

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)