Landscape 16 tháng 10, 2019

Thăm căn nhà đẹp như tiên cảnh “vạn người mê” của triệu phú Lý Tử Thất

Thứ Tư, 16/10/2019 | 16:10 GTM+7

Lý Tử Thất là cái tên không mấy xa lạ với cư dân mạng bởi những video ẩm thực cổ phong về cuộc sống thôn quê dân dã. Ngoài ra, cô được hiều người ngưỡng mộ khi còn trẻ đã sở hữu khối tài sản lớn.

Theo đó, ngày 9/10 vừa qua, tờ Dianshangbao cho biết, Lý Tử Thất đã trở thành nữ đại gia khi sở hữu khối tài sản triệu USD trước tuổi 30. Thế nhưng, ít ai biết rằng trước khi trở thành triệu phú ở tuổi 29, Lý Tử Thất từng trải qua cuộc sống vất vả nơi thành thị để năm 2012, cô quyết định khăn gói về quê sinh sống cùng bà nội và bắt đầu làm các video về cuộc sống như nấu ăn, nhuộm vải, dựng lều gỗ…

Trong các video dạy nấu ăn của mình, Lý Tử Thất luôn xuất hiện như một nàng tiên với mái tóc đen dài, nền nhạc du dương và phong cảnh thôn quê yên bình.

Lý Tử Thất hiện đang sống cùng bà nội trong một căn nhà gỗ truyền thống với những vật dụng đơn sơ và dân giã.

Xung quanh nhà, cô trồng đầy đủ các loại rau, hoa quả theo màu. Vì vậy, rất nhiều bà nội trợ khắp mọi nơi đã ao ước sở hữu một mảnh vườn “thần tiên”, cần gì có nấy, hoa lá say trĩu bốn mùa như Lý Tử Thất.

Khi đông về, căn nhà nhỏ xinh tràn ngập hồng treo gió. Khi đào chín trĩu cành, lại có một mẻ đào ngâm vàng.

Gian bếp được Lý Tử Thất đầu tư vô cùng kỹ lưỡng khiến người xem như được trở về với không gian yên bình nơi đồng quê.

Đặc biệt, phong cách nấu ăn của “tiên nữ đồng quê” đã đem cô đến gần hơn với người xem, làm cho những fan hâm mộ của cô có cảm giác như cùng hòa theo cô trong luồng không khí tuyệt vời đó.

Những video của “nàng tiên” Lý Tử Thất không chỉ đơn giản là hướng dẫn nấu ăn mà còn là bức tranh hồ điệp đầy nghệ thuật khiến người xem như cùng cô trả qua hết quá trình từ nuôi trồng đến thu hoạch thành quả.

Các nguyên liệu chế biến món ăn đều đến từ vườn nhà của Lý Tử Thất, từ cánh rừng phía sau nhà, từ bên sông suối quanh làng… Hay như, thay vì mua đậu hủ ngoài chợ, Lý Tử Thất đã dành trọn một ngày để tự chế biến đậu hủ từ nguyên liệu trồng được theo phương pháp nhân gian thô sơ nhất và chế biến thành món đậu hủ Tứ Xuyên trứ danh Trung Hoa.

Tử Thất cũng từng gây tranh cãi khi cho biết các video do cô lên ý tưởng và thực hiện, gồm cả việc quay phim. Nhiều người cho rằng một mình Tử Thất không thể thực hiện tất cả công đoạn. Sau ồn ào đó, Lý Tử Thất quyết định thành lập một ê-kíp vì đây chính là cách kiếm tiền phù hợp nhất với cô ở quê.

“Dù sao cũng chẳng ai tin các video là thành quả của một mình tôi, chi bằng tìm người quay phim giúp mình, hỗ trợ ở hậu trường. Như thế tôi chẳng cần quá vất vả nữa”, Tử Thất nói.

Theo Sina, năm 2018, Lý Tử Thất được mệnh danh “đệ nhất vlogger Trung Quốc”, “Tiên nữ đồng quê”. Lý Tử Thất từng được Trung ương Đoàn Thanh niên Trung Quốc khen ngợi khi truyền tải nội dung tích cực, thể hiện tình yêu cuộc sống.

Hiện tại, Tử Thất có hơn 10 triệu người theo dõi trên Weibo và khoảng 5 triệu lượt theo dõi trên YouTube. Các video do cô sản xuất thu hút hàng triệu lượt người xem.

Theo THU HẰNG/luxury-inside.vn

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)