Nội Thất 02 tháng 3, 2020

Tạo căn bếp phong cách ‘thời ông bà anh’ với 7 món vật dụng quen thuộc

Thứ Hai, 02/03/2020 | 18:03 GTM+7

Cuộc sống xô bồ trước nhịp độ phát triển đô thị, không ít người mong muốn tìm lại không gian truyền thống yên bình, tránh xa ồn ào và náo nhiệt tại không gian sống. Căn bếp là “trái tim” của ngôi nhà, nơi mọi người quây quần và đoàn tụ bên nhau được lựa chọn là vị trí duy trì không gian truyền thống. Các yếu tố retro thuộc về những năm 50-70 của thế kỷ trước được tái hiện lại trong căn bếp bằng việc tận dụng những món đồ nội thất, vật dụng. Nhờ vậy, căn bếp trở nên thu hút và quen thuộc, mang đậm “hơi thở” quá khứ trong cuộc sống hiện đại.

1. Rèm cửa quán cafe

Để mang đến điểm nhấn retro trong căn bếp của các thế kỷ trước, hãy bố trí rèm cửa quán cafe. Thay vì chọn những chiếc rèm với cạnh vỏ sò hoặc lông mềm, hãy ưu tiên những thiết kế đơn giản. Chọn rèm cửa quán cafe trắng để phù hợp với mọi không gian. Bạn cũng có thể sử dụng loại kẻ sọc, tông màu trung tính, họa tiết gingham màu đỏ trắng táo bạo. Sự kết hợp giữa chậu đồng, gạch ngói thô và giá treo bề mặt không quá sáng, có phần gỉ sét nhẹ sẽ gợi lên một một vẻ ngoài quen thuộc và ấm áp.

2. Hoa nhí

Hãy bổ sung những họa tiết hoa nhí ở khắp mọi nơi trong căn bếp hiện đại. Có thể thiết kế tấm chắn nhà bếp bằng gạch hoa mang phong cách retro ngọt ngào để tạo nên nét cổ điển cho khu vực nấu nướng. Các chi tiết bông hoa nhỏ màu sắc sẽ làm nổi bật bức tường trống. Chi tiết hoa nhí cổ điển còn có thể phối trên khăn trải bàn để tạo nên sự duyên dáng và hài hòa cho không gian nhìn như từ các thế kỉ trước.

3. Màu xanh bạc hà

Một căn bếp mang đậm phong cách “thời ông bà anh” là lựa chọn đồ trang trí, vật dụng mang hơi hướng cũ, đượm màu thời gian. Màu sắc nội thất được chú trọng với những gam màu pastel kết hợp cùng tông trắng tạo nên sự ngẫu hứng và vẻ rực rỡ cho không gian. Ở đây, xanh bạc hà là một màu sắc retro không chính thức nhưng mới mẻ và đầy rung động. Một chiếc tủ lạnh, ghế quầy bar thậm chí tủ bếp màu xanh bạc hà trong căn phòng phông nền trắng đã gợi lên cảm giác tươi sáng, quyến rũ và có chút quý tộc, hoài cổ.

4. Giỏ treo nhà bếp nhiều tầng

Những căn bếp theo phong cách retro có diện tích nhỏ hẹp có thể lựa chọn những vật dụng chi tiết dạng trung bình và nhỏ, hoặc tận dụng sự tích hợp để tăng tính đa năng. Bạn có thể sử dụng các giỏ treo nhà bếp nhiều tầng treo dưới tủ hoặc thả trần. Với chất liệu mây tre đan sẽ làm sống lại những giá trị truyền thống gần gũi, khiến căn bếp mang màu sắc nghệ thuật đương đại hết sức mới mẻ. Trên giỏ treo nhiều tầng, bạn có thể đựng trái cây, gói gia vị hoặc hành tỏi, củ gừng củ nghệ như “thời ông bà anh”.

5. Đồ lưu niệm

Bức tường căn bếp sẽ không còn trống trải nếu như được chủ nhân sử dụng những phụ kiện trang trí độc đáo. Đó có thể là những chiếc đĩa trang trí với đồ họa chủ đề hoa lá đương đại trang nhã, tranh treo tường đóng khung đơn giản, không rườm rà tạo nên sự duyên dáng. Xung quanh được bố trí bàn, kệ, tủ tông màu của gỗ đã sờn lớp vecner – những món đồ mà chỉ có thể bắt gặp từ thời cha mẹ ta còn bé.

6. Sàn carô

Không khí thập niên 50 ngập tràn trong căn bếp với thiết kế nền sàn carô đen – trắng. Sự sắp xếp khéo léo với các món đồ nội thất như kệ mở, bàn ăn, tủ được thiết kế thanh thoát, cách tân, giữ lại những đường nét chính từ thiết kế cổ điển khiến chúng ta như được sống giữa hai thế kỷ.

7. Mặt bếp gỗ

Mặt bếp gỗ toát lên vẻ đẹp bình dị và mộc mạc nhưng không kém phần thanh cao, sang trọng. Ưu tiên lựa chọn gam màu “phai nhạt”, pha thêm sắc màu tươi sáng của các món đồ nội thất khác để tạo nên sự hòa quyện giữa yếu tố hiện đại và cổ điển cho không gian phòng bếp.

Theo apartmenttherapy
Nguồn: luxury-inside.vn

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)