Thứ Hai, 17/02/2020 | 18:02 GTM+7

Sức hút phóng khoáng, nhã nhặn tại 7 mẫu nhà mang phong cách Bắc Âu

Phong cách Bắc Âu (hay còn gọi là phong cách Scandinavian) là sự kết hợp đầy tinh tế giữa các yếu tố màu trắng, ánh sáng thiên nhiên và chất liệu gỗ để tạo nên một không gian sống mộc mạc, bình dị nhưng không kém phần hiện đại và thanh lịch.

Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu 7 mẫu nhà được thiết kế nội thất linh hoạt, mang đậm nét Bắc Âu với màu trắng và gỗ cổ điển, kết hợp với các họa tiết trang trí tươi sáng. Một trong những điều thú vị về phong cách Bắc Âu chính là bất cứ ai cũng có thể tích hợp không gian cổ điển trong ngôi nhà nhằm tạo nên “hơi thở” độc đáo, thú vị.

1. Căn nhà được cải tạo lại qua bàn tay và khối óc của bộ đôi kiến trúc sư Anna và Eugeni Banch. Điểm nổi bật trong phong cách Bắc Âu là khoảng không rộng rãi được bố trí hợp lý trong không gian nội thất. Các món đồ đạc được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp trong bối cảnh nội thất tích hợp, đem đến cảm giác khoáng đạt và rộng rãi cho căn hộ. rong căn nhà, gam màu trắng được thiết kế ở tường, trần, đồ nội thất và khung cửa sổ mở rộng khiến tổng thể bừng sáng, tươi mới. Điểm nhấn sàn nhà bằng gạch hoa giữ guyên nét mộc mạc, hoang sơ.

2. Một căn nhà trở nên hoàn hảo hơn khi chủ nhân biết phá cách các chi tiết để mang đến một không gian sống đậm cá tính riêng. Chiếc gương treo tường viền kim loại màu vàng đồng trở thành điểm nhấn thú vị cho phòng khách của căn hộ mang phong cách Bắc Âu. Các cửa sổ lớn được bố trí nhằm thu hút nguồn ánh sáng tự nhiên và ấm áp. Hệ thống nâng sàn bằng tủ âm đem đến một không gian thư giãn riêng vừa đẹp mắt lại mở thêm diện tích chứa đồ.

3. Chủ đề màu sắc trong không gian căn hộ này là gam màu xám với hơi thở của các món đồ nội thất gỗ mộc mạc nhưng không kém phần hiện đại, tinh tế. Sàn nhà thiết kế nhẹ và chìm, các họa tiết hình học được nhấn nhá thể hiện nét phóng khoáng và tự do cho căn hộ. Tại căn bếp, các chi tiết “xanh” được mang vào bàn ăn, kệ tủ hay cửa sau mở ra khoảng vườn xanh mướt khiến mọi người có thể tận hưởng trọn vẹn không khí trong lành từ thiên nhiên.

4. Mùa đông sẽ trở nên ấm áp hơn tại nơi ở nếu gia chủ biết cách bổ sung các chi tiết trang trí mang gam màu nóng. Một chiếc đèn cây màu vàng, chiếc gối ôm nâu trầm hay thảm trải sàn xanh ngọc họa tiết hình học mang đến cái nhìn rung cảm tự nhiên và tăng hiệu ứng hiện đại. Hoặc trong phòng ngủ, chiếc tủ đầu giường màu cam trở thành điểm nhấn ấm cúng và thời thượng.

5. Đây là ngôi nhà mang phong cách Bắc Âu phá cách, điểm nhấn bàn cà phê bằng kính trong suốt khiến không gian phòng khách sáng bừng. Bên dưới được lót một lớp thảm lông mềm mại làm giảm bớt sự sắc nét và lạnh lẽo cho căn phòng. Trong một không gian nội thất có thể kết hợp nhiều phong cách thiết kế để tạo nên một tổng thể hài hòa. Nội thất theo phong cách scandinavian kết hợp với phong cách industrial mang lại cái nhìn cá tính và đầy khác biệt.

6. Bức chân dung khắc họa ca, nhạc sĩ người Anh – John Lennon khiến phòng khách trở nên cá tính và sành điệu. Đồ nội thất ưu tiên gam màu trắng và vật liệu gỗ cổ điển khiến “hơi thở” Bắc Âu ngập tràn căn phòng. Sự truyền thống và mộc mạc thể hiện qua các món vật dụng được làm từ các mặt hàng dệt may lấy cảm hứng dân gian. Hoặc bức tường với khối xi măng thô, thể hiện nét cá tính cho căn hộ.

7. Sự đơn giản, tinh tế là tinh thần của phong cách Bắc Âu. Căn phòng khách với nét đẹp mộc mạc, thanh lịch với đồ nội thất gỗ đúc tạo cảm giác gần gũi và thân quen cho mọi người. Đây còn là hình ảnh riêng biệt cho căn hộ trong bối cảnh “bão hòa” phong cách hiện đại. Để bớt nhàm chán và tạo điểm nhấn táo bạo, nhà bếp mang “hơi thở” của biển cả với màu xanh bắt mắt và các thiết bị kim loại trong suốt, sáng bóng.

Theo homedesigning
Nguồn: luxury-inside.vn

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)