Xây Dựng 07 tháng 12, 2019

Sử dụng chất liệu đồng thau trong nội thất: Xu hướng của thiết kế hiện đại

Thứ Bảy, 07/12/2019 | 17:12 GTM+7

Một không gian nội thất đẹp và cá tính khi có được điểm nhấn về thiết kế, chất liệu hay màu sắc. Sau nhiều năm vắng bóng, nội thất bằng chất liệu đồng thau đã quay lại mạnh mẽ với cách sử dụng và cách sáng tạo đầy thẩm mỹ. Nội thất đồng thau vẫn xứng đáng là một trong những lựa chọn hàng đầu để trang trí một không gian sống hiện đại và ấn tượng.

Nét quyến rũ của chất liệu đồng thau trong nội thất

Đồng thau là một hợp kim của đồng và kẽm. Đây là loại vật liệu có màu sắc vàng ánh kim và bề mặt bóng loáng. Hai yếu tố này tạo nên một vẻ đẹp thẩm mỹ sang trọng và quý phái, thu hút mọi ánh nhìn một cách nhanh chóng. Ngoài ra, đồng thau còn có các ưu điểm khác như: giá thành rẻ hơn đồng nguyên chất, không dễ bị rỉ sét, chống ăn mòn và dễ tạo hình.

Không gian sống hiện đại được chi tiết bằng nội thất đồng thau với vẻ đẹp thẩm mỹ ấn tượng

Khi được xuất hiện trong thiết kế nội thất chính, đồng thau mang lại vẻ đẹp lộng lẫy, kiêu kỳ. Còn khi góp mặt trong các chi tiết nhỏ, đồng thau thể hiện sự phá cách. Đặc điểm chung của thiết kế nội thất đồng thau là hướng đến kiểu dáng ấn tượng và chú trọng vào mặt chi tiết. Chính vì thế, nếu biết kết hợp khéo léo nội thất đồng thau trong không gian, ngôi nhà sẽ có một nét quyến rũ nổi bật.

Đồng thau sẽ cực kỳ nổi bật khi xuất hiện với các thiết kế độc đáo, ấn tượng

Đồng thau có thể là chất liệu chủ đạo cho một món đồ nội thất

Hoặc là một chi tiết như chân bàn, chân ghế

Nội thất đồng thau luôn được thiết kế và xử lý đem lại sự tinh tế, đẳng cấp

Kết hợp nội thất đồng thau với các yếu tố khác trong không gian

Chất liệu đồng thau hài hòa nhất khi kết hợp với màu sắc trắng, đen hoặc các tông màu trung tính. Màu vàng ánh kim của đồng thau sẽ tạo ra sự tranh chấp ếu xuất hiện bên các màu sắc quá rực rỡ, quá nóng hoặc quá lạnh.

Trong một concept màu xám cá tính, các chi tiết đồng thau trở nên nổi bật và quyến rũ

Đồng thau rất dễ kết hợp với các loại chất liệu khác, từ đồ da đến các chất liệu vải, lông, chất liệu bê tông, đồ sứ, đá hoa cương,... Các phong cách thiết kế có thể kết hợp đồ đồng thau có thể kể đến như: Industrials, cổ điển, hiện đại, Scandinavian.

Với những kiểu dáng ấn tượng, nội thất đồ đồng thau càng nổi bật bên cạnh các chất liệu thể thiện sự sang trọng khác như: thảm lông, nền đá hoa láng bóng

Chiếc bàn đồng thau trong tổng thể thiết kế mang phong cách Scandinavian

Đồng thau có thể xuất hiện trên mọi chi tiết của nội thất. Với xu hướng thiết kế hiện đại, các kiến trúc sư thường đặt đồng thau trở thành tâm điểm của các chi tiết và không gian, ví như: tay nắm cửa, thiết bị chiếu sáng, chân bàn ghế, khung gương, vòi rửa, đồ trang trí,...

Kệ trang trí là điểm nhấn trong không gian phòng khách khi được làm bằng đồng thau tinh tế

Những đồ vật trang trí để bàn bằng đồng thau sẽ góp phần tô điểm không gian

Thiết kế nội thất phòng tắm bằng đồng thau cũng trở thành một xu hướng nội thất được ưa chuộng

Chỉ cần tô điểm nội thất bằng một vài yếu tố trang trí bằng đồng thau, ngôi nhà của bạn sẽ có một điểm nhấn ấn tượng. Nếu bạn đang cần một cảm hứng mới cho không gian sống của mình, hãy thử sức với xu hướng thiết kế này.

Theo TÙNG DƯƠNG/happynest.vn

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)