Nội Thất 17 tháng 9, 2019

Nội thất không gian làm việc chung Spaces Belvedere

Thứ Ba, 17/09/2019 | 16:09 GTM+7

Với quy mô và dịch vụ cạnh tranh trực tiếp với WeWork, Spaces đã có mặt ở khắp nơi trên thế giới. Dịch vụ cung cấp không gian làm việc của Spaces được đánh giá cao bởi những tính tiện nghi và thẩm mỹ cao.

Để đạt được sự tin tưởng này, Spaces cùng cộng sự lâu năm là Công ty Kiến trúc Pháp Việt đã tạo ra những thiết kế trẻ trung, thân thiện, phù hợp với doanh nghiệp trẻ và người làm việc tự do.

Spaces Belvedere là văn phòng làm việc chung đầu tiên của Spaces tại Hà Nội. Đây là phương án cải tạo và thiết kế nội thất để biến các không gian sẵn có của một tòa nhà 10 tầng thành địa điểm làm việc lý tưởng.

Được thiết kế theo phong cách đương đại hướng đến những người trẻ làm trong ngành sáng tạo và khởi nghiệp, không gian này được phân chia làm hai khu vực chính: khu vực chung và khu vực riêng tư.

Ở khu làm việc chung, mọi người có thể sử dụng những tiện ích như booth họp, booth điện thoại, quầy bar… Ngược lại, phòng họp lớn được đặt trong khu vực riêng tư để người dùng không bị sao nhãng bởi những hoạt động bên ngoài.

Một khó khăn đội ngũ gặp phải khi thiết kế đó là cầu thang của tòa nhà. Cầu thang này vốn được làm theo phong cách cổ điển, đối lập với định hướng thiết kế theo phong cách đương đại của văn phòng.

Tuy nhiên, nhóm quyết định không loạt bỏ mà tân trang, biến cầu thang thành một điểm nhấn kiến trúc; góp phần làm đa dạng không gian làm việc.

 “Chúng tôi ưu tiên sắp xếp không gian sao cho khu vực chung đón được nhiều ánh sáng tự nhiên nhất. Ở tầng 2, phần lớn khu vực làm việc chung được hưởng ánh sáng tự nhiên nhờ kết cấu hai mặt tiền của tòa nhà” – nhóm thiết kế chia sẻ.

Giá sách và tủ được sử dụng để phân chia các khu chức năng. Điều này giúp có được sự riêng tư nhưng không khép kín, giữ được tính mở của văn phòng làm việc chung.

Từ tầng 2 trở lên, thiết kế đặt xen kẽ soft seating ở hành lang. Đây là nơi khách trao đổi và tự do giao lưu, không khí sẽ khác với vẻ nghiêm túc của phòng họp.

Màu gỗ tự nhiên ở không gian này giúp cho người làm việc có cảm giác ấm cúng và thân thiện. Khu làm việc chung được bài trí nội thất theo phong cách tối giản nhưng màu sắc lại đa dạng, tạo cảm giác năng động nhưng vẫn thật chuyên nghiệp.

Bên cạnh đó, văn phòng được đặt nhiều cây xanh để khách không có cảm giác bị bó buộc trong một không gian quá công nghiệp.

Về bố trí ánh sáng, thiết kế sử dụng đèn từ Vibia và Artemide. Vẻ đẹp thanh nhã của sản phẩm được thể hiện rõ nhất ở phòng họp, nơi được ưu tiên lắp đặt đèn Vibia Halo Lineal. Tất cả đèn có thể tùy chỉnh được độ sáng để linh hoạt theo nhu cầu của người làm việc.

Các đường nét mềm mại và gam màu ấm của nội thất từ các hãng chuyên sản xuất nội thất văn phòng như Hay, Alki, Viccarbe… tạo nên một không khí thân thiện cho tổng thể và đem lại cảm giác tích cực cho người làm việc.

_______
Spaces Belvedere
Diện tích: 2.503m2
Địa chỉ: 28A Trần Hưng Đạo
ĐT: (+84-24) 32663180
Website: www.spacesworks.com/hanoi/belvedere
Email: reception.belvedere@spacesworks.com
_______

Nguồn: noithatmagazine.vn

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)