Du Lịch - Nghỉ Dưỡng 04 tháng 2, 2020

Những điểm du lịch nên tránh để phòng chống dịch corona

Thứ Ba, 04/02/2020 | 23:02 GTM+7

Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang... là những địa điểm du khách nên tránh đến trong giai đoạn dịch viêm phổi do virus corona đang diễn biến khó lường.

Từ tháng 12/2019, virus corona gây viêm phổi cấp cho hàng loạt bệnh nhân tại thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) và đang lan rộng trên toàn thế giới. Đến nay, nhiều quốc gia ở các châu lục đã ghi nhận nhiều trường hợp lây nhiễm từ loại virus này. Hơn 170 người chết và gần 8.000 người nhiễm bệnh là con số tính đến nay, 30/1. Ảnh: Reuters.

Đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết từ ngày 15-25/1, đã có khoảng 400.000 người từ Trung Quốc đến hoặc rời Việt Nam về qua đường hàng không. Hiện tại, Tổng cục Du lịch cũng đã có khuyến cáo các công ty du lịch, lữ hành Việt Nam cần kịp thời phối hợp với ngành y tế, các cơ quan chức năng để theo dõi, giám sát khách du lịch có nguy cơ cao theo quy định của Bộ Y tế. Ảnh: Reuters.

Theo số liệu thống kê cập nhật đến ngày 28/1 của Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện Y tế công cộng Việt Nam cùng một số nguồn tin như AFP, Washingtonpost, hiện Việt Nam đã phát hiện 2 ca nhiễm virus corona cùng 38 trường hợp cách ly để theo dõi triệu chứng bệnh tại các tỉnh thành như Hà Nội, Hải Dương, Thanh Hoá, Đà Nẵng, Khánh Hoà, TP.HCM. Vì vậy du khách nên hạn chế du lịch đến những địa điểm này trong thời gian dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp. Ảnh: AP.

Đà Nẵng, Hội An (Quảng Nam): Ngày 22/1, một chuyến bay từ TP Vũ Hán đến TP Đà Nẵng chở theo 218 hành khách và ngay lập tức Sở Y tế TP Đà Nẵng đã thông báo đường dây nóng để người dân kịp thời thông tin khi phát hiện các trường hợp bệnh bất thường. Lo sợ virus corona, hàng loạt khách đã huỷ tour du lịch đến thành phố biển này kể từ tối 24/1 (30 Tết). Tạm thời, du khách nên hạn chế những chuyến du lịch không cần thiết đến Đà Nẵng ở thời điểm hiện tại. Ảnh: Unsplash.

Quảng Ninh: Theo báo cáo nhanh của sở du lịch Quảng Ninh, đến hết ngày 26/1 (mùng 2 Tết) đã có 6.700 khách Trung Quốc đến tham quan tại các địa điểm du lịch ở Quảng Ninh. Do đó, bạn nên hạn chế du lịch đến đây trong giai đoạn dịch bệnh chưa được khống chế hoàn toàn để giảm thiểu khả năng nhiễm virus corona. Ảnh: Unsplash.

Khánh Hoà: Trao đổi với Zing.vn vào trưa 26/1, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tỉnh Khánh Hoà cho biết đơn vị này đang thực hiện cách ly, theo dõi một nam du khách 27 tuổi người Trung Quốc, có dấu hiệu sốt. Theo báo cáo từ Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, tỉnh này đã đón hơn 5,6 triệu lượt khách lưu trú du lịch, trong đó khách Trung Quốc tiếp tục đứng đầu trong dòng khách quốc tế, đạt gần 1,8 triệu lượt. Khánh Hoà cũng được xem là điểm "nóng" mà du khách nên hạn chế đến trong thời gian dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. Ảnh: Unsplash.

Theo NAM GIAO/news.zing.vn

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)