Landscape 14 tháng 11, 2019

Ngôi nhà xoay thay đổi cảnh quan chỉ bằng một nút nhấn

Thứ Năm, 14/11/2019 | 18:11 GTM+7

Hãng D*Haus có trụ sở tại Anh đã tạo ra một “bước ngoặt mới” về kiến trúc công trình dân dụng bằng cách sáng tạo ra một ngôi nhà với mái xoay ngoạn mục.

Ngôi nhà mới được khai trương có tên gọi Devon House được xây dựng trên một mặt sàn hình tròn với tầm nhìn ra vùng nông thôn xung quanh không bị cản trở từ mọi góc độ.

Ngôi nhà xoay được thiết kế để tận dụng tối đa tầm nhìn trên khu vực dốc. Các kiến trúc sư David Ben Grunberg và Daniel Woolfson của D*Haus giải thích rằng thiết kế ngôi nhà dựa trên hình dạng một tam giác đều và xoay quanh một lõi mở. Mục đích của thiết kế này là mang lại sự thay đổi luân phiên cho mọi không gian của ngôi nhà, tiếp xúc với các điều kiện khí hậu bên ngoài.

Kết quả của ý tưởng thiết kế đã tạo ra một ngôi nhà với 3 góc đều nhau được kéo dài trở thành một phòng ngủ, phòng khách và phòng ăn ở tầng trên cùng. Ngôi nhà xoay theo vị trí của mặt trời, thay đổi theo mùa và các điều kiện thời tiết.

Mỗi phòng đều có những bức tường lớn được tráng men và tầm nhìn tuyệt vời ra thiên nhiên xung quanh. Ngôi nhà luôn tràn ngập ánh sáng và không khí tự nhiên.


Theo THU GIANG (theo Inhabitat)/Báo Xây dựng

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)