Kiến Trúc 13 tháng 1, 2020

Năm 2020, cả thế giới trông chờ 12 công trình kiến trúc độc đáo này

Thứ Hai, 13/01/2020 | 17:01 GTM+7

Sân vận động Olympic Tokyo 2020 của Kengo Kuma, trụ sở Bee'ah trên sa mạc do Zaha Hadid thiết kế... những tòa nhà mới thú vị nhất khai trương vào năm 2020.

Sân vận động Olympic Tokyo 2020 của Kengo Kuma và trụ sở Bee'ah trên sa mạc do Zaha Hadid thiết kế nằm trong số những lựa chọn thú vị nhất của Lizzie Crook trong những tòa nhà mới thú vị nhất khai trương vào năm 2020.

Sân vận động quốc gia Nhật Bản - Kengo Kuma

Năm nay sẽ chứng kiến sự kiện khai mạc sân vận động của Kengo Kuma tại Thế vận hội Mùa hè 2020 tại Tokyo. Nó sẽ bao gồm một cấu trúc mạng hình bầu dục bằng gỗ được bao bọc bởi các nhà máy để bổ sung cho khu rừng của nó.

Sân vận động quốc gia ba tầng, 80.000 chỗ ngồi đã bị tranh cãi khi nó thay thế các kế hoạch ban đầu cho một sân vận động do Zaha Hadid thiết kế, đã bị loại bỏ vì chi phí leo thang.

Bảo tàng nghệ thuật Đại Đồng, Trung Quốc

Bảo tàng nghệ thuật Đại Đồng được chờ đợi từ lâu của Foster + Partners dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2020, muộn hơn bảy năm so với kế hoạch.

Nó sẽ được phân biệt bởi bốn đỉnh chồng chéo được bọc trong lớp thép Corten và sẽ đứng bên cạnh ba tòa nhà mới lớn khác trong quảng trường văn hóa của Thành phố mới.

Gian hàng thơ, UAE, Es Devlin

Một sự kiện lớn khác diễn ra trong năm nay là Dubai Expo 2020, nơi sẽ chứng kiến các gian hàng được thiết kế bởi những kiến trúc sư như Santiago Calatrava, Foster + Partners, BIG và Grimshaw.

Tuy nhiên, một trong những thiết kế được mong đợi nhất là Gian hàng biểu diễn của Es Devlin sẽ sử dụng trí thông minh nhân tạo để làm sinh động mặt tiền của nó. Đây là cấu trúc World Expo đầu tiên của Vương quốc Anh được tạo ra bởi một nhà thiết kế nữ.

Trụ sở chính của Bee'ah, UAE, Zaha Hadid Architects

Ở những nơi khác trong Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Trụ sở Bee'ah do Zaha Hadid thiết kế cũng dự kiến hoàn thành.

Tòa nhà tội lỗi được thiết kế để dội lại hình dạng của cồn cát để giúp công trình chịu được các điều kiện thời tiết khắc nghiệt và hòa quyện với khung cảnh sa mạc của nó.

Musée Atelier Audemars Piguet, Thụy Sĩ

Công ty BIG của Bjarke Ingel có một loạt các dự án sẽ hoàn thành vào năm 2020, nhưng một trong những điều thú vị nhất là bảo tàng này dành cho hãng đồng hồ Thụy Sĩ Audemars Piguet tại trụ sở chính ở Thụy Sĩ.

Tòa nhà sẽ bị chìm một phần xuống mặt đất và cuộn lên từ cảnh quan để mang đến cái nhìn thoáng qua về một loạt các phòng trưng bày bằng kính và không gian sự kiện bên trong.

Tòa nhà 425 Park Avenue, Hoa Kỳ do Foster và cộng sự

Tại Hoa Kỳ, Foster + Partners cũng sẽ hoàn thành tòa tháp văn phòng đầu tiên để chiếm trọn một tòa nhà trên Đại lộ Park trong 50 năm.

Hy vọng sẽ "thiết lập các tiêu chuẩn mới cho thiết kế nơi làm việc", tòa tháp văn phòng cao 41 tầng sẽ có cấu trúc bên ngoài tạo ra nội thất không có cột và kết hợp với các sân thượng được trồng hai chiều cao.

Maggieie Southampton ( Anh)

Tòa nhà nhỏ nhất trong danh sách là Maggieie của studio AL_A của Amanda Levete. Trung tâm dành cho bệnh nhân ung thư và người thân của họ, chủ đầu tư là khoa ung thư tại Bệnh viện Đa khoa Southampton.

Dự kiến hoàn thành muộn hơn ba năm so với dự kiến, tòa nhà sẽ được đặt trong một vườn hoa yên tĩnh và có không gian tràn ngập ánh sáng ban ngày để mang đến một sự thanh tao.

Trung tâm Nam Kinh Zendai Himalayas, Trung Quốc

Trung tâm phức hợp sử dụng đa năng Nam Kinh Zendai Himalayas rộng 560.000 mét vuông của MAD sẽ bao gồm văn phòng, khách sạn, cửa hàng và căn hộ khi khai trương trong năm nay.

Khu phức hợp được phân biệt bởi ranh giới của các tòa tháp giống như núi trắng bao quanh một "cộng đồng giống như ngôi làng" gồm các tòa nhà nhỏ hơn, không gian xanh và lối đi trên cao.

Axel Springer, Đức

OMA sẽ hoàn thành việc mở rộng trụ sở tại Berlin cho công ty đa phương tiện Axel Springer.

Một tòa cao 30 mét trong trung tâm tòa nhà sẽ chứa một loạt các tầng. Điều này sẽ được nhìn thấy từ bên ngoài thông qua một bức tường kính mặt chiếu qua mặt tiền tuyến tính và hình học.

Trục Đài Nam, Đài Bắc

Một điểm đến muộn khác vào năm 2020 sẽ là công viên đầm phá chìm của MVRDV tại Đài Loan.

Dự án khổng lồ sẽ chứng kiến một trung tâm mua sắm vô chủ được thay thế bằng một đầm phá, lối đi dạo rợp bóng cây và một bãi biển với tàn dư của cấu trúc bê tông cũ còn sót lại trong suốt lịch sử của địa điểm.

Trụ sở chính của Tập đoàn Le Monde, Pháp

Tòa nhà được bao bọc bởi "một ma trận pin mặt trờ" sẽ mở ra làm trụ sở mới cho báo chí Pháp Le Monde Group tại Paris.

Được thiết kế bởi Snøhetta với studio SRA địa phương, nó sẽ cong lên ở trung tâm để tạo khung cho một quảng trường công cộng hy vọng sẽ mang lại cho công chúng cảm giác sở hữu đối với tòa nhà.

EDEN, Singapore

Dự án khu dân cư đầu tiên của Heatherwick Studio ở châu Á có tên là EDEN, chuẩn bị hoàn thành tại khu phố Orchard Road của Singapore.

Tòa tháp bê tông cao 20 tầng sẽ chứa 20 căn hộ cao cấp phía trước có ban công cong đầy vườn treo.

Theo dezeen
Nguồn: cungcau.vn

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)