Nội Thất 17 tháng 6, 2020

Mang hơi ấm gỗ vào thiết kế vách tường đầu giường

Thứ Tư, 17/06/2020 | 16:06 GTM+7

So với các phòng chức năng khác như phòng khách, bếp hay phòng sinh hoạt chung, phòng ngủ dường như không có nhiều “đất” dành cho sự sáng tạo trong khâu thiết kế và trang trí. Điều này một phần xuất phát từ tâm lý của người Á Đông, quan niệm rằng phòng ngủ chỉ cần là nơi đem đến cảm giác yên bình và những giấc ngủ ngon.

Tuy nhiên, sự kết hợp khéo léo giữa đèn âm tường và vật liệu gỗ ốp tường sẽ đem lại hiệu quả thị giác mạnh mẽ cho những không gian phòng ngủ sang trọng, hiện đại. Sử dụng gỗ có màu khác nhau kết hợp với ánh sáng cùng với đồ trang trí có tông màu trung tính mang đến một sắc thái riêng cho phòng ngủ.

Căn phòng sẽ trở nên khác biệt với các mảng sàn, trần, tường đều được ốp vật liệu gỗ đa sắc màu, làm nổi bật chiếc giường ở vị trí trung tâm. Ánh đèn mờ ảo cho một không gian riêng sang trọng và lãng mạn.

Phòng ngủ này được thiết kế với tông màu của gỗ tự nhiên. Tường và sàn được ốp gỗ đồng bộ, đem đến cảm giác đặc biệt về không gian, kích thước cũng như vị trí của những bức tường. Vật liệu gỗ cho cảm giác ấm cúng, thân thiện. Chiếc đèn đọc sách kết hợp với kệ đầu giường kim loại đơn giản trông thật sang trọng.

Sự đơn giản của căn phòng mang lại cảm giác nhẹ nhàng. Điểm nhấn nằm ở chiếc giường nổi bật trên nền gỗ. Những ô cửa màu ghi, tường và trần sơn trắng, mảng tường đầu giường và sàn nhà được ốp gỗ, sự tương phản ấy mang lại cảm giác rất yên bình.

Những mảnh gỗ dọc được sắp xếp đều đặn cạnh nhau khiến cho căn phòng như cao hơn. Ánh sáng tự nhiên được tận dụng tối đa làm nổi bật chiều sâu của bức tường. Sự đồng bộ về chất liệu và màu sắc của thiết kế trang trí tường đầu giường, tường nền tivi và một ô cửa nhỏ trong gian phòng mang lại sự tiện nghi, hiện đại.

Những bức tường gỗ bóng loáng thường không phải là một lựa chọn phổ biến, dù vậy, căn phòng trông vẫn nổi bật nhờ sự độc đáo của màu vân gỗ bóng như hổ phách. Kệ đầu giường và đèn trang trí có tông màu trắng bóng, khiến căn phòng trông thật sang trọng.

Trần của căn phòng rất bắt mắt nhờ sự đa dạng của các tông màu gỗ khác nhau: đen, nâu đen, vàng,… Chiếc giường và tấm thảm tạo điểm nhấn – như một ốc đảo trung tâm, đem đến sự thư giãn.

Mảng tường đặc biệt này được ghép từ các mảnh gỗ khác nhau, tạo nên một bức tranh 3D sinh động. Ánh sáng trắng hắt xuống, cộng với phần chân nền có tông màu ấm hơn, khiến cho hiệu ứng càng trở nên rõ ràng.

Tông màu gỗ truyền thống trong một căn phòng có gam màu lạnh không hề làm mất đi sự ấm áp vốn có. Ngược lại, chính sự tương phản tinh tế ấy cùng với sự phân chia tỷ lệ màu sắc hợp lý đã tạo nên hiệu ứng cộng hưởng và nét độc đáo riêng.

Một số thiết kế mảng tường đầu giường sáng tạo với bố cục hình học, tạo họa tiết vân gỗ nổi mang đến sự trẻ trung cho tổng thể căn phòng.

Theo MINH NGUYÊN/noithatmagazine.vn

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)