Thứ Tư, 21/08/2019 | 16:08 GTM+7

Lâm Đồng thưởng 3,6 tỷ đồng cho ý tưởng quy hoạch thành phố Bảo Lộc

Tỉnh Lâm Đồng đặt ra mục tiêu phát triển thành phố Bảo Lộc trở thành đô thị loại 2 vào năm 2020; thành phố tiệm cận tiêu chí đô thị loại 1 vào năm 2040 và là điểm đến hấp dẫn phía Nam của Lâm Đồng.

Một góc thành phố Bảo Lộc. (Nguồn: lamdong.gov.vn)

Tỉnh Lâm Đồng bắt đầu triển khai Kế hoạch Tổ chức thi tuyển ý tưởng quy hoạch chung xây dựng thành phố Bảo Lộc và vùng phụ cận đến năm 2040.

Để thực hiện cuộc thi này, Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng đã đầu tư trên 4,7 tỷ đồng, trong đó dành tới 3,6 tỷ đồng trao thưởng và hỗ trợ cho các đơn vị dự thi.

Mục đích cuộc thi đặt ra nhằm tuyển chọn ý tưởng quy hoạch tối ưu và lựa chọn đơn vị tư vấn đảm bảo năng lực triển khai ý tưởng quy hoạch đó thành đồ án quy hoạch chung thành phố Bảo Lộc và vùng phụ cận với quy mô khoảng 59.771ha.

Đối tượng dự thi là các tổ chức, cá nhân có đủ năng lực chuyên môn và kinh nghiệm phù hợp ở trong và ngoài nước, nhận được lời mời của Ban tổ chức sẽ tham gia thi tuyển.

Quá trình tổ chức thi tuyển có sự tham gia của tư vấn quốc tế, đảm bảo có 5 đơn vị tư vấn đủ điều kiện năng lực theo quy định vượt qua vòng 1 (vòng sơ tuyển) để tham gia vòng 2 (thi tuyển ý tưởng).

Để thực hiện cuộc thi này, tỉnh Lâm Đồng đã đầu tư 4.724.672.000 đồng, trong đó chi cho các giải thưởng 3,6 tỷ đồng với các giải: 1 giải Nhất giá trị 1,5 tỷ đồng; 1 giải Nhì giá trị 1 tỷ đồng; 1 giải Ba giá trị 500 triệu đồng.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn hỗ trợ 2 đơn vị còn lại tham gia dự thi không đoạt giải, mỗi đội 300 triệu đồng.

Theo Kế hoạch số 5112/KH-UBND ngày 15/8/2019 của Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng thì tiến độ khung thực hiện trong 5 tháng kể từ ngày phê duyệt kế hoạch, thời gian chuẩn bị thi tuyển là 2 tháng.

Trong giai đoạn thi tuyển, Ban tổ chức sẽ thông báo, cung cấp tài liệu dự thị cho các đơn vị tham gia thi tuyển, tổ chức cho các đơn vị tham quan hiện trạng, giải đáp thắc mắc, sau đó các đội thực hiện bài thi trong khoảng 60 ngày kể cả thứ Bảy, Chủ Nhật.

Đơn vị tư vấn đoạt giải cao nhất sẽ được lựa chọn đám phán, ký kết với Chủ đầu tư để triển khai đồ án quy hoạch theo ý tưởng đã được chọn đảm bảo tiến độ, chất lượng theo yêu cầu.

Trước đó ngày 5/7/2018, Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng đã ban hành Quyết định số 1364/QĐ-UBND phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chung thành phố Bảo Lộc và vùng phụ cận đến năm 2040.

Tỉnh Lâm Đồng đặt ra mục tiêu phát triển thành phố Bảo Lộc trở thành đô thị loại 2 vào năm 2020, trở thành thành phố tiệm cận tiêu chí đô thị loại 1 vào năm 2040, trở thành điểm đến hấp dẫn phía Nam của tỉnh Lâm Đồng.

Mặc dù không được chọn làm trung tâm hành chính của tỉnh Lâm Đồng, nhưng thành phố Bảo Lộc đã nổi tiếng là “thủ đô” của ngành dâu tằm tơ cả nước từ những năm trước 1990.

Nền công nghiệp của thành phố này chiếm tới 40% tỷ lệ công nghiệp toàn tỉnh Lâm Đồng với các ngành chế biến trà, càphê, ươm tơ dệt lụa, khai thác khoáng sản./.

Theo TTXVN

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)