Landscape 03 tháng 9, 2019

Góc vườn trên sân thượng chung cư đượm hương hoa hồng đẹp lãng mạn của bà mẹ mê chụp ảnh ở TP. HCM

Thứ Ba, 03/09/2019 | 22:09 GTM+7

Không có diện tích vườn, ban công lại hướng Bắc ít nắng nên chị Tú Uyên đã chọn “sân thượng ở chung cư” để thỏa mãn niềm đam mê của mình, đó là trồng hồng và chụp ảnh.

Chị Uyên chia sẻ: “Mình có một đứa con gái 2 tuổi. Lúc mới sinh bé, mình định trồng ít rau để bé được ăn thực phẩm sạch. Hơn nữa, mình lại có sở thích chụp ảnh nên đã trồng thêm hoa để khi hoa nở, mình có thêm những bức ảnh đẹp để ngắm. Thế là vườn hồng nhỏ ra đời”.

Chị Tú Uyên, chủ nhân của “vườn hồng” trên sân thượng chung cư.

Bà mẹ trẻ chỉ tận dụng 20m2 trên sân thượng chung cư để trồng hồng.

Chị Uyên chủ yếu trồng hồng ngoại.

Góc ngọt ngào với hoa hồng.

Những bông hồng tỏa hương sắc trên sân thượng chung cư.

Khoảng sân thượng chung của chung cư nơi gia đình chị đang sinh sống có đầy đủ nắng gió. Vì thế, chị Uyên tận dụng khoảng 20m2 để trồng hơn 20 loại hồng mà mình yêu thích. Với chị, trồng hồng một phần để giải trí, thư giãn. Vì thế, chị không chăm chút từng cây quá kỹ như những nhà vườn hay chuyên gia về hoa.

Tuy nhiên, chị vẫn dành thời gian tham gia các hội hoa hồng, trò chuyện với những người yêu hoa, có nhiều kinh nghiệm chăm sóc hoa để học hỏi thêm kỹ thuật trồng cây, chăm cây giúp bản thân có được khoảng diện tích trồng hoa tươi tốt.

Sau một thời gian trồng hồng, chị Uyên chia sẻ kinh nghiệm của mình, đó chính là cây luôn cần đủ nắng, trên 5 tiếng/ ngày và đủ nước. Chị Uyên cho hay: “Bất kỳ khi nào mua hồng về mình đều thay đất, tự trộn giá thể bao gồm đất thịt, xơ dừa, phân gà, phân trùn quế và trấu. Đất trồng hồng luôn cần đủ dinh dưỡng, tơi xốp và thoát nước tốt để rễ không bị úng hay nhiễm nấm. Bón phân thì mình ưu tiên xài phân tự chế như dịch bia trứng, nha đam, chuối, bón phân gà, trùn quế bổ sung. Trung bình 1 lần/ tuần luân phiên các loại”.

Theo kinh nghiệm của chị Uyên, hoa hồng ngoại rất dễ bị trĩ và nấm nên trước khi cây bệnh sẽ phun thuốc phòng bệnh. Khi thấy cây có dấu hiệu nhiễm bệnh cần loại bỏ lá, hoa bị bệnh và phun thuốc ngay. Tuy theo bệnh nặng hay nhẹ mà quyết định sử dụng thuốc tự chế hay thuốc đặc trị. Vì có trồng thêm rau nên chị Uyên luôn ưu tiên sử dụng thuốc tự chế để không ảnh hưởng đến nguồn thực phẩm sạch của gia đình.

Trong “khu vườn nhỏ xinh” trên cao ấy, chị Uyên yêu hoa Glamis Castle vì hoa có màu trắng ngọc trai, hoa chùm, mùi thơm rất nhẹ và tinh tế, cây rất sai hoa và độ lặp hoa rất nhanh. Chị cũng yêu Carpet Amber, hoa cánh đơn, tuy không có mùi nhưng rất sai hoa, mỗi lần ra hoa là cả khu vườn rực rỡ hẳn lên. Một cây lại có 2 màu cam và hồng tự nhiên rất đẹp.

Mỗi ngày, chị thường thức dậy lúc 5h30 và bắt đầu một ngày mới bằng việc tưới gốc, tắm lá, kiểm tra xem cây có bị sâu bệnh không, chỉnh sưa cây, tỉa hoa lá. Trước 7h chị đã hoàn thành xong mọi việc và chuẩn bị đi làm. Chiều về chị lại dành nửa tiếng để tưới cây và tắm lá một lần nữa.

Khu vườn mang đến sự “bận rộn” cho bà mẹ trẻ nhưng cũng nhờ từng gốc hồng, từng cành hoa tươi tốt, khoe sắc rực rỡ, chị Uyên cảm thấy tâm hồn dễ chịu hơn, thư giãn hơn, yêu hơn cuộc sống theo cách mà mình muốn.

MỘC LAN
Ảnh NVCC
Nguồn: luxury-inside.vn

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)