Thứ Năm, 08/08/2019 | 21:08 GTM+7

Con cái thành đạt nên tặng quà gì cho cha mẹ trong dịp Vu Lan báo hiếu?

Ngày Vu Lan báo hiếu (15/7 âm lịch) là ngày con cái nhớ về công ơn sinh thành, dưỡng dục của bố mẹ. Đây cũng là dịp để các con gửi tặng bố mẹ những món quà ý nghĩa nhất, cầu mong sức khỏe, bình an và may mắn.

Hoa hồng tặng mẹ ngày Vu Lan báo hiếu

Ngày Vu Lan báo hiếu hãy tặng mẹ một bông hồng kèm theo những lời chúc ý nghĩa. Đây là cách đơn giản nhất để những ai còn cha mẹ thể hiện sự biết ơn của mình.

Không bỗng nhiên, ngày lễ Vu Lan, bông hoa hồng lại là biểu tượng cho sự biết ơn, chân thành của con cái dành cho cha mẹ.

Xa xưa, người Việt có một quy ước: Nếu ai còn mẹ sẽ được cài một bông hoa màu hồng lên áo. Ai đã mất mẹ thì cài hoa trắng. Người cài hoa trắng sẽ luôn dặn mình phải biết ơn cha mẹ, dù họ đã quá cố.

Thực ra, bông hồng cài áo là tên một đoạn văn viết về Mẹ của Thiền sư Thích Nhất Hạnh. Theo Hòa thượng Thích Nhất Hạnh, bông hoa hồng trong cách nhìn của người Việt là loài hoa thông dụng và dễ thương, được nhiều người yêu thích nhất.

Chính vì thế Hòa thượng đã chọn bông hoa hồng làm biểu tượng cho lễ Vu Lan báo hiếu của nhà Phật và viết ấn phẩm “Bông Hồng Cài Áo” vào tháng 8 năm 1962.

Do đó, mùa Vu Lan báo hiếu năm nay, nếu ai còn cha mẹ hãy tặng những bông hoa hồng để tỏ lòng biết ơn. Hoặc bố mẹ đã quá cố, hãy mua hoa hồng trắng thắp hương như một lời tri ân tới những đấng sinh thành.

Trở về gia đình trong ngày Vu Lan báo hiếu

Ngày lễ báo hiếu cha mẹ, hãy trở về nhà (nếu có thể) bởi không món quà nào tuyệt vời hơn là gia đình sum vầy.

Có nhà thơ từng viết:

Đã lâu rồi con muốn gọi … Mẹ yêu !
Bởi trong con ngàn vạn điều muốn nói
Tháng bảy về mùa Vu lan lại tới
Bao mùa rồi con thầm gọi… Mẹ ơi !
Tháng bảy về trời vần vũ mưa rơi
Nước chảy thành sông mắt người đẫm lệ
Biết nói chi chỉ ước sao còn mẹ
Để ân cần, để thỏ thẻ đầy vơi.
Cả cuộc đời mưa nắng mẹ chẳng ngơi
Con lớn khôn mẹ thành người thiên cổ
Vì hạnh phúc con mẹ nào than khổ
Mưa vẫn dãi dầu nắng đổ mồ hôi
Vu lan rồi con lại gọi … Mẹ ơi !
Hồn mẹ linh thiêng trên trời có thấu
Tháng bảy về rồi tâm con sám hối
Mẹ khuất xa rồi vẫn muốn gọi …. Mẹ ơi

Vì thế, dù bạn ở địa vị nào: doanh nhân thành đạt, nhân viên văn phòng, kỹ sư, ca sĩ, diễn viên… thì hãy sắp xếp công việc và trở về nhà. Cùng cha mẹ làm việc nhà và quây quần bên mâm cơm gia đình trong ngày Vu Lan.

Những hành động nhỏ như: nấu một bữa cơm, giặt giũ quần áo cùng mẹ, dọn dẹp nhà cửa… của con cái cũng trở thành món quà đặt biệt tặng cha mẹ trong mùa Vu Lan báo hiếu.

Tuy nhiên, các con cũng nhớ rằng, sự hiếu thảo với cha mẹ phải luôn trong tâm trí. Hãy biến 365 ngày trong năm đều là ngày báo hiếu cha mẹ.

Mùa Vu Lan báo hiếu, hãy cùng cha mẹ đi chùa

Dù bận rộn tới đâu, hãy sắp xếp thời gian để cùng cha mẹ đi chùa, cầu nguyện cho những người đã khuất; cầu mong sức khỏe cho gia đình bình an… Chẳng cần quà cáp cao sang, hành động này cũng là món quà ý nghĩa dành cho đấng sinh thành trong ngày lễ Vu Lan.

Tặng quà theo sở thích của cha mẹ nhân ngày Vu Lan

Cha mẹ thường là những người tiết kiệm tối đa để chăm lo cho con cái. Tuy nhiên, họ cũng có sở thích riêng của mình. Dịp Vu Lan sắp tới, hãy dựa theo sợ thích của họ để tìm những món quà phù hợp nhất.
Bạn có thể tặng nhẫn, đồng hồ, vòng tay, hay đơn giản như quần áo, cà vạt…  Nếu cha mẹ đã cao tuổi, khó ngủ, hay đau nhức chân khớp… bạn có thể tặng những món quà như tinh dầu, thuốc xoa bóp, hoặc đá muối…… vào mùa Vu Lan báo hiếu.

Đi du lịch cùng cha mẹ dịp Vu Lan

Ngoài những gợi ý trên, đến mùa Vu Lan, bạn có thể cùng cha mẹ đi du lịch. Đây là thời gian mọi người trong gia đình cảm thấy thoải mái, thư giãn nhất. Trong chuyến đi, bạn có thời gian trò chuyện cùng họ nhiều hơn.

Theo TUYẾT VY/luxury-inside.vn

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)