Thứ Ba, 21/08/2018 | 17:08 GTM+7

Có nên mua nhà trong tháng cô hồn?

Theo quan niệm dân gian, tháng 7 âm lịch hằng năm là tháng cô hồn, là dịp xá tội vong nhân, là khoảng thời gian các vong linh, quỷ đói, các linh hồn nơi âm phủ được quay trở lại trần gian. Từ đó, nhiều người đã quan niệm rằng, đây là thời điểm không may mắn để bắt đầu làm một công việc lớn, quyết định những việc trọng đại nhằm tránh xui xẻo.

Tâm lý mua nhà trong tháng 7 âm lịch có sự thay đổi theo hướng tích cực hơn, ảnh minh họa, nguồn: Internet

Tâm lý ái ngại vẫn còn

Chị Nguyễn Ngọc D (Bình Tân) đã có kế hoạch mua nhà từ lâu sau khi dành dụm được một khoản tiền kha khá. Chị dự tính trong năm nay sẽ chuyển nhà để tiện cho việc học của 2 đứa con chị. Vừa rồi, chị cùng chồng đã tìm được một căn nhà ưng ý trên đường Hồ Học Lãm nhưng rơi vào thời điểm tháng 7 âm lịch nên chị cũng ái ngại để tiến hành giao dịch. Nhưng nếu không mua ngay thì chủ nhà có thể bán lại cho người khác nên chị cũng rất đắn đo.

Không chỉ riêng chị D mà có rất nhiều người mang tâm lý ái ngại khi quyết định mua nhà hay tiến hành các công việc quan trọng như cưới hỏi, khai trương, ký hợp đồng, giao dịch với số tiền lớn…Tâm lý ái ngại trên cũng có cơ sở khi nhiều người đưa ra trường hợp thất bại, lỗ vốn, nhiều chuyện xui xảy đến khi tiến hành các công việc trong tháng 7 âm lịch.

Riêng với ngành bất động sản, tháng 7 âm lịch cũng được xem là “thời điểm chết” của thị trường khi các giao dịch bỗng dưng chậm lại hay thị trường có thời gian “nghỉ ngơi”,…Tuy nhiên trong 5 năm trở lại đây, tâm lý của người dân đang dần thay đổi và không khí ảm đảm, “bến vắng” trong giao dịch bất động sản cũng trở nên khả quan hơn.

Vượt qua kiêng kỵ, tháng cô hồn vẫn có thể may mắn

Xã hội ngày càng phát triển, tư duy của con người ngày càng đổi mới nên các tục lệ, kiêng kỵ cũng dần thay đổi, xu hướng giao dịch bất động sản trong tháng cô hồn ngày càng tăng. Vì thời điểm này, khách hàng mua nhà sẽ được hưởng nhiều lợi ích, lựa chọn thiết thực, chủ đầu tư tung ra hàng loạt sản phẩm, chính sách bán hàng hấp dẫn, nhiều phần quà giá trị dành cho khách hàng đến giao dịch. Trên các trang giao dịch, thông tin về bất động sản như river.vn, tinhaynhadat.com, batdongsan.com.vn…thông tin nhiều dự án, công trình đang thực hiện trong tháng 7 âm lịch và nhiều thông tin về nhà ở, nhà cho thuê cho người dân với các giao dịch diễn ra sôi động hàng ngày.

Bên cạnh đó, khách hàng mua nhà trong thời điểm này sẽ thuận lợi hơn vì giá cả không tăng do quan niệm chung là…tháng “cô hồn” nên có xu hướng không tăng giá, ngoài ra người mua còn nhận được nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Nhiều doanh nghiệp đã tung ra bất động sản đã đưa ra nhiều chính sách khuyến mãi trước đó 2 – 3 tháng, các chương trình chiết khấu tốt, lãi suất 0%, miễn phí phí dịch vụ từ khi nhận nhà, bốc thăm trúng thưởng, tặng sổ tiết kiệm,…với tổng giá trị lên đến hàng trăm triệu đồng cho khách đến mua nhà.

Từ những chính sách có lợi cho khách hàng nên tâm lý người cũng có phần thoáng hơn. Nhiều người đã tranh thủ trong tháng 7 âm lịch này chọn được căn nhà ưng ý với địa thế tốt vì không muốn đánh mất cơ hội sở hữu một căn nhà đẹp.

Quan niệm kiêng mua nhà trong tháng 7 âm lịch đã có từ lâu đời và cũng làm “bỏ lỡ” nhiều cơ hội tốt. Các giao dịch về mua nhà, động thổ, khai trương, xây dựng cũng được hạn chế tối đa. Mang tâm lý “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, cân nhắc về “vận đen” của tháng 7 âm lịch, nhiều người đã chọn giải pháp là đặt tiền giữ chỗ trước, bước qua hết tháng 7 âm lịch thì mới xuống tiền, ký hợp đồng.

Vì là tháng mua nhà giá rẻ nên nhiều người đã không ngần ngại tiến hành giao dịch và thực tế đã mua được với giá tốt. Các chuyên gia phong thủy cho rằng, vấn đề hạn chế xây dựng, động thổ trong tháng ngâu cũng có lẽ bắt nguồn do thời tiết tháng 7 mưa nhiều, không phù hợp với xây cất nhà cửa. Còn theo quan điểm Phật giáo, đây là khoảng thời gian tốt để mọi người làm những việc thiện lành, báo hiếu cha mẹ trong ngày Vu Lan và đương nhiên những việc thiện lành cũng sẽ mang lại may mắn cho chính bản thân và gia đình.

THU THỦY

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)