Nhà Đẹp 09 tháng 9, 2019

Căn hộ tối giản đẹp lạ nhờ xi măng và ống đồng

Thứ Hai, 09/09/2019 | 17:09 GTM+7

Căn hộ tối giản ở Barcelona (Tây Ban Nha) trở nên cá tính hơn nhờ sử dụng nội thất gỗ ấm áp và ống đồng làm điểm nhấn trên nền xi măng xám nhạt.

Dù sở hữu diện tích chỉ 56m2, căn hộ tối giản ở Barcelona vẫn rộng thoáng và có đủ mọi tiện nghi cần thiết. Để đạt được điều đó, các nhà thiết kế của Cometa đã phá bỏ toàn bộ tường ngăn, đồng thời mở rộng không gian trong nhà ra ban công nhằm tận dụng tầm nhìn tuyệt đẹp.

Căn hộ tối giản ở Barcelona có diện tích vỏn vẹn 56m2.

Ở đây, có hai nguyên tắc được áp dụng triệt để, đó là tận dụng mọi không gian và loại bỏ những gì không cần thiết. Căn hộ nhỏ lúc này giống như một chiếc hộp vuông với các không gian chức năng được bố trí xoay quanh cabin trung tâm chứa khu giặt là, ống nước và các thiết bị thiết yếu, phòng vệ sinh và tủ quần áo. Khối trung tâm cũng đóng vai trò phân chia bếp với không gian sinh hoạt chung và không gian nghỉ ngơi.

Các nhà thiết kế đã lựa chọn phong cách tối giản nhằm tối đa hóa không gian, đồng thời thêm thắt họa tiết hình học và chất liệu đồng làm điểm nhấn.


Khối gỗ trung tâm chứa đựng cả phòng vệ sinh, tủ quần áo, phòng giặt là, đồng thời có nhiệm vụ phân chia không gian.

Tường nhà được phủ một lớp xi măng màu xám nhạt với độ dày 2-3mm tạo nên bề mặt mịn màng và có khả năng chống mài mòn cao. Lớp phủ xi măng thô đặc biệt phù hợp với phong cách tối giản mà chi phí cũng rất rẻ. Xuyên suốt căn hộ 56m2, đèn chiếu sáng và ống đồng lộ thiên đóng vai trò như một yếu tố thiết kế hiện đại có nhiệm vụ kết nối các không gian khác nhau trong căn hộ nhỏ. Chất liệu đồng còn làm tăng thêm cảm giác ấm áp và là điểm nhấn bắt mắt cho không gian tối giản.

Hệ tủ lưu trữ màu trắng hiện đại và thanh lịch tôn lên vẻ đẹp của đường ống đồng.

Nhằm giữ cho căn hộ luôn ở mức tối giản hết sức mà không làm phát sinh bất cứ vấn đề nào trong tương lai, các nhà thiết kế đã tích hợp hệ thống sưởi dưới sàn nhà. Lúc này, căn hộ không phải dành phần diện tích quý giá cho bộ tản nhiệt. Có thể nói rằng, để căn hộ nhỏ trở nên tiện nghi và rộng rãi hơn thì phong cách tối giản là lựa chọn lý tưởng nhất.

Đảo bếp lớn màu trắng với thiết kế chân cao tạo cảm giác nhẹ nhàng, thoáng đãng.


Thiết kế sàn giật cấp giúp phân chia phòng ngủ thành các khu vực chức năng khác nhau.

Phòng tắm liền kề với phòng ngủ.


Ban công vẫn tuân theo lối bài trí chung của tổng thể với nội thất màu xám cùng các vật dụng mây tre đan.

Nguồn: Báo Tuổi Trẻ

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)