Nhà Đẹp 14 tháng 2, 2020

Căn hộ 100 tuổi ‘muôn góc sống ảo’ của nữ kiến trúc sư và thú cưng

Thứ Sáu, 14/02/2020 | 18:02 GTM+7

Ngôi nhà này được xây dựng từ năm 1920, trải qua bao thăng trầm, hiện thuộc quyền sở hữu của nữ kiến trúc sư Kristen Ziegler và 3 “người bạn đặc biệt” là thú cưng Nacci (con thỏ), Bubsy và Spot (con cá). Kristen và thú cưng đã sinh sống trong ngôi nhà có diện tích hơn 300m2 này khoảng 7 năm.

Nữ kiến trúc sư cho thấy bản thân là một người yêu thích phong cách tối giản của người Nhật Bản. Vì thế, cô dành không ít thời gian cá nhân để cải tạo lại ngôi nhà trăm tuổi trở thành một không gian sống ấm cúng và hiện đại. Nơi đây sẽ phần nào thể hiện chân thực cá tính của chủ nhân, đồng thời giúp cô thư giãn, nghỉ ngơi bên thú cưng sau những giờ lao động mệt nhọc.

Kristen bắt tay vào cải tạo ngôi nhà bằng việc tập trung thiết kế, hoàn thiện hai tầng của căn hộ và cầu thang. Thiết kế Scandinavia và Nhật Bản trở thành nguồn cảm hứng cho cô trong việc sắp xếp và cải tạo nhà cửa. “Căn hộ ít đồ đạc đồng nghĩa với việc dọn dẹp và quản lý sẽ trở nên đơn giản hơn nhiều”, cô bày tỏ.

Căn hộ của Kristen sạch sẽ với tường trắng làm chủ đạo, đồ đạc được bài trí hạn chế nhưng đầy đủ, tập trung vào chi tiết. Không gian phòng khách và khu vực ăn uống được thiết kế liền nhau để mang đến một tổng thể sinh hoạt rộng rãi. Qua đó, nữ kiến trúc sư có thể thoải mái tập yoga vào mỗi buổi sáng hoặc trở thành góc vui chơi cho thú cưng.

Toàn bộ nội thất trong căn bếp tiếp tục được chủ nhân lựa chọn gam màu đơn sắc, các món vật dụng đa chức năng được tận dụng để tạo nên sự ngăn nắp và gọn gàng. Không gian bếp vốn dĩ không có sự ngăn cách với phòng khách nên để giảm tải mùi đồ ăn khi chế biến, máy hút mùi được lắp đặt tại đây. Cửa sổ lớn được bố trí ở đầu và cuối căn phòng cũng góp phần thu hút ánh sáng tự nhiên, giảm bớt mùi hôi cho ngôi nhà.

Trước cửa ra vào thay vì đặt một cây treo quần áo đơn điệu, nữ chủ nhân đã lắp đặt tủ treo tường kết hợp với gương soi để thuận tiện cho việc trang điểm, ngắm nhìn bản thân trước khi rời nhà. Những mảng xanh của thiên nhiên được phân bổ một cách hợp lý trong từng vị trí không gian sống, mang lại sự phóng khoáng và tươi mát.

Vị trí cầu thang được cải tạo lại bằng gỗ sồi đỏ, kết hợp màu sơn tự nhiên VOC (được làm từ hạt lanh). Màu sắc tươi sáng của từng bậc cầu thang mang đến vẻ đẹp phóng khoáng. Trong khi đó, sàn nhà được giữ nguyên, chỉ bảo trì lại và làm bóng.

Ở tầng trên của căn hộ, Kristen sắp xếp phòng ngủ, phòng tắm, phòng làm việc và một vị trí nhỏ để giặt đồ. Phòng làm việc đề cao sự đơn giản, ngoài máy tính được bài trí trên bàn, hầu hết các món đồ đạc đều được cất gọn trong tủ đồ gỗ để hạn chế sự bừa bãi và đổ vỡ từ thú cưng. Đây còn là vị trí dễ dàng bắt gặp Kristen bởi cô dành không ít thời gian để làm việc tại nhà.

Phòng giặt đồ thực chất được tận dụng từ hành lang nhỏ, được tích hợp với giá treo đồ và kệ thiết kế ngay bên trên máy giặt nhằm đảo bảo sự thuận tiện trong sử dụng. Ngoài còn có nhiều ngăn để có thể cất trữ đồ đạc trong phòng thêm gọn.



Phòng ngủ được bố trí hai cửa sổ giúp hứng trọn ánh nắng rực rỡ của bình minh mỗi buổi sáng hay hoàng hôn khi chiều tà. Giường ngủ được đặt sát mép cửa sổ, trở thành nơi nghỉ ngơi lý tưởng mang đến sự thoải mái để bắt đầu một ngày mới giàu năng lượng.

Trong phòng, nội thất được sắp xếp hạn chế. Ngoài giá treo đồ được thiết kế mới lạ, kết hợp với tủ màu vân gỗ sáng khiến căn phòng ngủ bớt lạnh lẽo và đơn điệu. Chủ nhân căn hộ chỉ bố trí thêm tủ quần áo âm tường để mang lại nét đẹp thẩm mỹ cũng như tăng diện tích sử dụng cho không gian.

Sự tối giản trong căn hộ khiến Kristen mỗi ngày chỉ mất 5-10 phút để dọn dẹp và sắp xếp nhà cửa. Phần thời gian còn lại, cô ưu tiên cho sự nghỉ ngơi, vui đùa bên thú cưng và tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của không gian sống. Sắp tới, cô còn lên kế hoạch sống chung với bạn trai Jonathan trong ngôi nhà này.

Kristen Ziegler và bạn trai vui vẻ bên chú thỏ cưng tên Nacci.

Theo apartmenttherapy
Nguồn: luxury-inside.vn

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)