Thứ Bảy, 18/04/2020 | 18:04 GTM+7

Căn biệt thự có ‘cả một bãi biển’ trên mái

Đây là căn biệt thự Dolunay nằm dọc đường bờ biển Aegean, tỉnh Mugla phía Tây Nam Thổ Nhĩ Kỳ. Công trình gây ấn tượng bởi mái nhà gỗ nhấp nhô khổng lồ được thiết kế giống như một phần mở rộng của khung cảnh bãi biển đầy đá.

Các kiến trúc sư đã sử dụng đường nét mềm mại của môi trường tự nhiên bao quanh tạo nên tòa nhà với lớp lang tầng bậc hài hoà. Nơi đây sở hữu vẻ đẹp sang trọng, tinh tế kết hợp hài hòa với nét tự nhiên của những khu vườn Địa Trung Hải, mang tới trải nghiệm trong lành và đầy thư giãn.

Biệt thự Dolunay bao gồm hai tầng, chia thành không gian riêng tư và chung, được bao quanh bởi những khu vườn kiểng. Những khu vườn này trồng đa dạng các loại cây có mùi thơm như cỏ xạ hương, oải hương giúp kích thích mọi giác quan.

Sảnh của biệt thự được che chở bởi phần nhô ra của mái nhà, rộng 7,5 mét và có kết cấu dầm gỗ sồi vững chắc, nằm trên các cột thép và được thiết kế với sự hợp tác của Blumer Lehmann.

Lối đi chính dẫn thẳng tới trái tim của căn biệt thự. Không gian chung thoáng đãng với góc nhìn hoàn hảo hướng về phía mặt trời lặn trên biển Aegean, cho phép gió biển nhẹ nhàng di chuyển qua biệt thự, tạo nên khung cảnh đủ sức làm say đắm mọi ánh nhìn.

Cầu thang xoắn ốc được làm từ đá vôi Bồ Đào Nha vững chắc, dẫn lối vào tầng trệt. Dọc theo mặt tiền hướng về phía nam của biệt thự, các cửa kính trượt mở ra lối vào các sảnh có bóng râm.

Phía bắc không có cửa sổ được lót bằng những thanh đá và gỗ, trong khi phía nam hướng ra biển bao bọc bởi những khu vực rộng lớn bằng kính.

 Mọi nội, ngoại thất của căn biệt thự hoàn thiện với bảng màu vật liệu tự nhiên chủ yếu là đá, gỗ, da và đồng do được đặt thiết kế riêng từ những người thợ lành nghề.

Sảnh chính ngoài trời còn liên kết với các khu vực sinh hoạt chung và được kết nối với một bể bơi vô cực.

 Biệt thự Dolunay được hoàn thiện với một “mái che hoàng hôn” nằm gần bờ biển. Khu vực này cũng có một bảng màu vật liệu của những bức tường đá, bàn gỗ và tre. Các sắc màu trầm ấm của vật liệu tự nhiên kết hợp với nét rực rỡ và mạnh mẽ của khung cảnh biển bao quanh đã tạo nên một “tổ ấm trong mơ” cho chủ nhân nơi này.

Nguồn: luxury-inside.vn

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)