Thứ Sáu, 13/12/2019 | 18:12 GTM+7

Các món đồ trang trí ‘nhỏ mà có võ’ giúp ngôi nhà tràn ngập không khí Giáng sinh

Mùa Giáng sinh nữa đang đến gần, nếu là người yêu thích trang trí và thiết kế nhà cửa không thể bỏ qua dịp lễ này để tô điểm cho không gian sống.  Dưới đây là những món đồ trang trí Giáng sinh không thể thiếu trong mùa lễ hội này giúp ngôi nhà bạn thêm ấm áp, không kém phần đẹp mắt và tinh tế.

Cây thông

Nếu ngôi nhà có diện tích rộng rãi, bạn có thể sử dụng một cây thông Noel cỡ lớn để trang trí.

Theo đạo Kitô giáo, cây Giáng sinh là cây xanh (thường là cây thông) được dùng để trang trí trong dịp Noel. Người ta thường dùng những quả thông khô, quả cầu hay những cây kẹo gậy, chiếc chuông thánh đường,… để trang trí xung quanh thân cây. Riêng phần đỉnh cây thông sẽ được gia chủ đặt một ngôi sao Bethlehem.

Cây thông Giáng sinh thường có nhiều kích thước và phù hợp với các phong cách trang trí khác nhau. Bạn có thể thoải mái lựa chọn cây thông phù hợp với ý tưởng trang trí của bản thân.

Sử dụng những sợi dây, thanh gỗ để dựng một cây thông trên tường kèm theo các vật dụng trang trí sẽ giúp ngôi nhà đẹp mắt hơn trong mùa Giáng sinh.

Vòng nguyệt quế

Vòng nguyệt quế còn được biết đến là vòng ô rô. Đây là một biểu tượng không thể thiếu trong nghi lễ chào đón Giáng sinh. Theo truyền thống, chiếc vòng này thường được treo lên trên tường, trước cửa nhà hoặc trên cây thông. Vòng nguyệt quế có thể làm từ nhiều chất liệu khác nhau như cành cây khô, lá cây, giấy hoặc làm từ các dây đèn.

Vòng nguyệt quế là món đồ trang trí Giáng sinh không thể thiếu trong ngôi nhà bạn.

Bóng đèn

Có thể sử dụng những dây đèn led treo quanh vườn hoặc trong nhà, trên cây thông Noel.

Những dây đèn với nhiều màu sắc, hình dáng khác nhau sẽ là món đồ trang trí Giáng sinh hoàn hảo, giúp không gian sống trở nên ấm cúng và lấp lánh hơn. Ý tưởng trang trí từ những dây đèn không bao giờ lỗi mốt mà còn đơn giản, ít tốn kém nên được nhiều gia đình ưa chuộng sử dụng.

Hộp quà

Những hộp quà tự tay làm mang ý nghĩa đặc biệt với chính chủ nhân và người được nhận.

Mùa Giáng sinh là dịp đặc biệt để mọi người tặng quà, bày tỏ tình cảm với nhau. Chính vì vậy, trang trí những hộp quà cũng là một cách để “thổi” vào ngôi nhà bạn không khí vui vẻ của mùa lễ hội. Những hộp quà có thể được đặt trước cửa nhà, trên các cây thông hay được treo thành dây ở cầu thang… Có nhiều cách để biến tấu hộp quà sao cho phù hợp với không gian và phong cách trang trí riêng.

Đôi tất (đôi vớ)

Những chiếc tất có thể treo ở cầu thang hoặc trên cây thông Noel.

Giáng sinh gắn liền với câu chuyện ông già Noel đi phát quà cho trẻ em trên khắp thế giới. Ông già tuyết sẽ đi qua đường ống ở lò sưởi, sau đó đặt những món quà vào đôi tất. Chính vì vậy, hình ảnh chiếc tất, đặc biệt có màu đỏ được coi là một biểu tượng Giáng sinh. Có thể treo những chiếc tất Giáng sinh ở đầu giường, kệ đồ hay tủ sách để biến ngôi nhà trở nên đáng yêu hơn.

Tùy thuộc vào những ý tưởng cũng như không gian ngôi nhà mà sử dụng các món đồ trang trí và cách sắp xếp khác nhau. Tuy nhiên hãy chú ý về diện tích ngôi nhà, nếu hạn hẹp nên tìm cách lựa chọn và bố trí sao cho phù hợp để tránh rườm rà, rối mắt và làm ảnh hưởng tới không gian sinh hoạt. Những mảng tường trống, kệ đồ hay cửa sổ, các cánh cửa sẽ là những vị trí mà bạn có thể tận dụng để trang trí Giáng sinh cho ngôi nhà mình.

Theo MAI THANH/luxury-inside.vn

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)