Thứ Ba, 03/09/2019 | 18:09 GTM+7

Bình Dương thông qua nghị quyết lập thành phố Thuận An và Dĩ An

Thành phố Thuận An và Dĩ An được thành lập trên cơ sở chuyển đổi nguyên trạng.Thuận An có diện tích 84 km2, gồm 10 phường, xã.Diện tích Dĩ An là 60 km2, gồm 7 xã.  

HĐND tỉnh Bình Dương vừa có nghị quyết tán thành đề án thành lập thành phố (TP) Thuận An và Dĩ An trên cơ sở chuyển nguyên trạng diện tích tự nhiên, dân số, địa giới hành chính và số đơn vị hành chính trực thuộc. Trước đó, hai thị xã này đều là đô thị loại III trực thuộc tỉnh.

Vị trí thị xã Thuận An và Dĩ An. Ảnh: Google Maps

Diện tích tự nhiên của Thuận An là khoảng 84 km2 với dân số 508.433 người. Thuận An giáp TP HCM, gồm 9 phường và một xã. Địa phương này tập trung các khu công nghiệp, cụm công nghiệp như khu công nghiệp VSIP 1 (Việt Nam - Singapore 1), KCN Việt Hương, KCN Đồng An và một số khu đô thị mới hình thành như An Phú Hưng, An Thạnh, Eco Xuân Lái Thiêu, The Seasons Lái Thiêu, Vĩnh Phú I...

Dĩ An có diện tích tự nhiên hơn 60 km2 với dân số gần 404.000 người. Địa phương này giáp khu Đông TP HCM, TP Biên Hòa (Đồng Nai). Hiện, Dĩ An có 7 đơn vị hành chính cấp xã.

Dĩ An là nơi tập trung nhiều khu chế xuất, với 7 khu công nghiệp đã đi vào hoạt động là Sóng Thần 1, Sóng Thần 2, Bình Đường, Tân Đông Hiệp A, Tân Đông Hiệp B, KCN Tân Bình, Cụm công nghiệp may mặc Bình An. Thị xã Dĩ An cũng có một số khu đô thị mới như An Phú Thịnh 3, Ecohomes Tri thức trẻ, Tân Bình...

HĐND giao UBND tỉnh hoàn chỉnh các thủ tục, hồ sơ, báo cáo Bộ Nội vụ thẩm định, trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, quyết định.

Theo KHỔNG CHIÊM/Người Đồng hành

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)