Nhà Đẹp 19 tháng 2, 2020

Biến trang trại cũ trở thành căn biệt thự cổ điển ‘vạn người mê’

Thứ Tư, 19/02/2020 | 17:02 GTM+7

Trước khi trở thành căn biệt thự đắt giá mang phong cách cổ điển, nơi đây từng là trang trại cũ kỹ và đổ nát. Qua bàn tay và khối óc của kiến trúc sư đã trở thành một không gian sống xa hoa, quyến rũ tại miền đông nam nước Pháp.

Căn biệt thự nằm trên một vị trí thuận lợi với khung cảnh “đẹp như tranh” bởi cảnh quanh thiên nhiên, mây trời hữu tình từ dãy núi Mont Sainte-Victoire “lừng danh”. Họa sĩ Paul Cézanne từng hết lần này đến lần khác phải thốt lên bởi vẻ đẹp của ngọn núi vĩ đại này, bởi từ nhà của ông có thể ngắm và vẽ nó nhiều lần vào năm 1877. Đường đi đến căn biệt thự không khó, khá thuận lợi. Thời tiết tại miền đất ôn hòa, nhiệt độ không đến mức đóng băng khi mùa đông và mùa hè không quá 35 độ.

Trước đây, nơi này là một trang trại cũ kỹ với mớ lộn xộn từ các dụng cụ phục vụ cho chăn nuôi và trồng trọt. Mặc dù đã qua vài lần sửa chữa và cải tạo, các tầng của ngôi nhà bố trí vẫn không đồng đều. Trước tình huống đó, kiến trúc sư đã lên ý tưởng sắp xếp lại, biến một nơi “hoang tàn” trở thành căn biệt thự đồng quê độc đáo. Trong đó, yếu tố ánh sáng, màu sắc và cấu trúc đặc trưng của Pháp được ưu tiên áp dụng.

Khu vực sân hiên nằm trước nhà bếp. Các mảng tường bằng bê tông khảm bằng phiến lát có đường bào và đá cuội nhằm giữ nguyên nét hoang sơ. Các mảng xanh của cây lá trước mái hiên kết hợp với bàn ghế sofa trị giá hơn 27 triệu đồng mang đến không gian tránh nóng xa hoa trong ngày hè.

Căn biệt thự bao gồm 50 mẫu đất, trong đó có một mảnh vườn trồng ô liu trải dài tít tắp. Thời điểm từ cuối tháng 5 đến đầu tháng 6, đứng từ cửa sổ phòng ngủ chính có thể tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp thơ mộng của các “thảm” hoa trắng muốt.

Nhà bếp thiết kế theo phong cách trang trại, được coi là tâm điểm của ngôi nhà. Nội thất mang đậm nét cổ điển với chiếc đèn trùm có đường nét tinh tế toát lên vẻ đẹp trường tồn và gợi cảm.

Khu vực ăn uống bố trí các cửa sổ dạng mài vòm, một đặc trưng điển hình của các căn biệt thự kiểu Pháp trong thế kỷ 18.

Trái ngược với căn bếp, phòng khách toát lên vẻ tươi sáng của gam màu xám, trắng. Sự kết hợp hài hòa giữa cổ điển và hiện đại ở các chi tiết nội thất như ghế sofa, bàn trà, đèn cây… đem đến sự sang trọng đặc trưng.

Một căn phòng âm nhạc riêng là đặc trưng truyền thống trong thiết kế nhà vườn của các chủ đồn điền Pháp.

Cầu thang, điểm nối giữa tầng trên và tầng dưới. Là khu vực được thiết lập bằng những thanh thép thô ráp, đường nét uốn lượn với tạo hình hoa văn đơn giản.

Các món đồ trang trí giá trị như chiếc bình bằng đá cổ hay bức tranh nghệ thuật sắp xếp ở tường và bậc thang nhằm kết nối tổng thể, lấp đi khoảng trống đơn điệu cho không gian.

Căn biệt thự có phòng ngủ chính và phòng nghỉ cho khách. Rèm ngủ, ga trải giường ưu tiên các họa tiết hoa nhí mềm mại.

Gạch lát nền đất nung kết hợp với tông màu đỏ kẻ sọc của ga gối tại căn phòng ngủ trở thành điểm nhấn táo bạo. Chiếc ghế dài cổ điển sắp xếp gần cửa sổ có rèm che, trở thành nơi phơi nắng tuyệt vời mỗi buổi sớm.

Ngoài các căn phòng chính, căn biệt thự cổ còn có một phòng giặt ủi. Các kệ tủ sắp xếp theo từng tầng khiến không gian tích trữ mở rộng. Một chiếc thang cổ đặt tại đây để tiện lấy đồ trên cao

Bồn rửa tay chất liệu đá địa phương với gương soi màu vàng đồng chạm khắc nhẹ nhàng, thanh lịch.

Theo H&Gs
Ảnh David Cleveland

Nguồn: luxury-inside.vn

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)