Bạn cần biết 14 tháng 9, 2019

6 bước xây dựng một ngôi nhà mới

Thứ Bảy, 14/09/2019 | 22:09 GTM+7

Xây dựng ngôi nhà mơ ước của bạn là một trong những điều thú vị nhất bạn có thể làm cho gia đình. Thiết kế bố trí, kích thước phòng ngủ, không gian sống và có nghĩa là ngôi nhà của bạn sẽ chính xác như những gì bạn luôn mơ ước.

1.Chọn vị trí xây dựng

Không gian xung quanh khu nhà rất quan trọng, có một số điều cấm kị mà gia chủ cần lưu ý như: nhà không nên ở giữa ngã ba, ngõ cụt, sườn dốc, núi, chỗ trũng,…những điều này gây hung sát cho ngôi nhà của bạn, có ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe cũng như tài lộc của gia chủ.
 
Nên lựa chọn nhà ở có vị trí thoáng đãng, mặt tiền thông thoáng, không có vật cản trở, môi trưởng cảnh quan trong lành sẽ mang lại cho gia chủ nhiều sức khỏe và may mắn. Nếu bao quanh nhà là sông ngòi, ao hồ cũng sẽ có mặt tốt và mặt xấu. Mặt tốt là mang lại không khí thoáng mát, phong cảnh nên thơ. Đặt biệt là trong các quần thể nhà chung cư, khu biệt thự thì có hồ nước bao quanh sẽ giúp điều hòa không khí, tạo cảnh quan đẹp.

2. Chuẩn bị bản thiết kế ngôi nhà

Kiến trúc sư, nhà thiết kế là những người nhiều kinh nghiẹm, họ sẽ biết thiết kế thế nào là phù hợp cho ngôi nhà của bạn. Ngoài ra, còn có thể giúp bạn xử lý các tác động của môi trường nơi bạn ở với thiết kế không gian, cấu trúc bài trí tiết kiệm năng lượng hiệu quả, khi ngôi nhà có phương án thiết kế kiến trúc nội thất rõ ràng thì việc định hình phong cách kiến trúc, thiết kế nội thất phần chia không gian của các phòng, sắp đặt đồ đạc sẽ được tối ưu hết mức cả về công năng lẫn chi phí.

3. Làm việc với công ty xây dựng

Khi bạn đã đảm bảo mảnh đất của mình, bạn nên bắt đầu nói chuyện với một vài công ty xây dựng về những gì họ có thể cung cấp cho bạn về mặt thiết kế và xây dựng ngôi nhà mơ ước của bạn, cũng như khung thời gian có thể của họ. Trong giai đoạn này, bạn nên phác thảo các yêu cầu chính của ngôi nhà mơ ước của bạn như số lượng và kích thước của phòng ngủ và phòng tắm, cũng như vị trí hoàn hảo của không gian sống để thu ánh nắng mặt trời.
 
4. Chọn vật liệu xây dựng

Bạn có thể chọn từ một loạt các vật liệu khác nhau cho nội thất của bạn phù hợp với nhà bếp và phòng tắm, ốp ngoài, lợp, cũng như sàn nhà. Ngoài ra còn có các tài liệu khác để xem xét có thể không được bao gồm trong kế hoạch xây dựng của bạn như đường lái xe, cảnh quan và hàng rào.
 
5. Thiết kế nội thất

Tầm quan trọng của thiết kế nội thất có rất nhiều ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng ta trong thời đại hôm nay và dường như không thể thiếu đi để góp phần mang đến một cuộc sống hoàn mĩ hơn cho con người. Cuộc sống của con người ngày càng phát triển, cùng với đó là nhu cầu của con người ngày nay về không gian sống không chỉ tiện nghi mà còn phải đẹp, có tính thẩm mĩ và tiện dụng hơn. Chính điều đó tạo tiền đề thúc đẩy ngành thiết kế nội thất phát triển và ngày càng phổ biến.  Và công việc này đòi hỏi phải có sự hiểu biết cùng kiện thức chuyên mônc về mỹ thuật về sự phối hợp màu sắc, hoa văn, bố trí ánh sáng, âm thanh sao cho hợp lý và các vấn đề về kĩ thuật khác.
 
6. Tận hưởng ngôi nhà mới của bạn

Xây dựng một ngôi nhà mới là mơ ước của nhiều gia đình Việt. Quá trình xây dựng có thể hơi khó khăn, đặc biệt nếu đó là lần đầu tiên của bạn. Làm việc với các chuyên gia để giúp biến ngôi nhà mơ ước của bạn thành hiện thực, từ thiết kế và xây dựng.

Nguồn: tamdesign.vn

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)