Du Lịch - Nghỉ Dưỡng 14 tháng 9, 2019

5 địa điểm du lịch đáng đi nhất tháng 9

Thứ Bảy, 14/09/2019 | 23:09 GTM+7

Tháng 9 giao mùa, tiết trời thu miền Bắc se lạnh, nắng vàng không còn gay gắt phủ đầy những bãi biển miền Trung, xanh ngát yên bình nơi miệt vườn sông nước miền Tây. Tháng 9 nên du lịch ở đâu thích hợp và tuyệt nhất?

Tùy vào sở thích và nhu cầu của cá nhân mà tháng 9 này bạn có thể chọn cho mình một địa điểm khám phá phù hợp. Không đi theo số đông sẽ khiến chuyến đi của bạn trở nên yên tĩnh, thanh bình và nhẹ nhàng hơn chăng?

Dưới đây là 5 địa điểm với 3 miền Bắc – Trung – Nam mà Tripi gợi ý cho bạn.

Hội An

Hội An mùa thu, ngày nắng ấm dịu, đêm mát mẻ, sông Thu Bồn cũng vì vậy mà ngày thì “long lanh đáy nước in trời”, đêm về rực rỡ ánh đèn đủ màu sắc Hội An.

Tháng 9 ở Hội An thỉnh thoảng có mưa. Nhưng vì vậy mà trời Hội An cũng vừa trong veo vừa mát mẻ. Tiết trời lý tưởng để vi vu thú tất cả các điểm đến ở Hội An, kể cả ngoài cù lao.

Đặc biệt, nếu bạn đi vào dịp lễ hội trăng rằm, bạn sẽ phải nhớ mãi bởi một Hội An lung linh sắc màu cổ truyền hơn bao giờ hết.

Thời tiết chủ yếu là mát mẻ ban ngày và có thể se lạnh hơn một chút về tối và đêm. Bạn hãy nhớ mang theo áo ấm để có thể tham quan những hoạt động buổi tối.

Mùa này đi Hội An, bạn có thể thuê những chiếc xe máy với chi phí rất rẻ. Bên cạnh đó, bạn hãy đọc trước các quy định về cấm xe máy ở một số cung giờ nhất định trên một số tuyến phố để phòng tránh những rắc rối không đáng có. Nếu không muốn phải thuê xe, bạn cũng có thể di chuyển bằng xích lô cũng rất thích hợp.

Đà Lạt

Tháng 9 Đà Lạt nằm cuối mùa mưa và chuyển dần sang mùa khô, khiến cho thành phố trở nên lãng mạn hơn bao giờ hết.

Đà Lạt vừa vào thu, tiết trời mát mẻ, những cơn gió thu dịu nhẹ, lại không phải chịu những cơn mưa rả rích.

Những ngày ấm tràn nắng cũng đã bắt đầu xuất hiện nhiều hơn, thế chỗ cho những cơn mưa lạnh.

Đặc biệt, lúc này Đà Lạt đã bắt đầu vào mùa hồng chín – thứ quả trứ danh của phố núi. Du khách sẽ được ngắm nhìn những vườn hồng đa sắc tuyệt đẹp, với màu vàng đỏ xen lẫn của quả chín, màu xanh của lá và quả xanh. Tham quan và thưởng thức những trái hồng ngọt lịm là thú vui của du khách đến với Đà Lạt tháng 9.

Đến với Đà lạt mùa này, bạn sẽ phải chuẩn bị tinh thần “bị đốn tim” bởi những con đường hoa dã quỳ dại. Mới đầu vào mùa, lá dã quỳ còn xanh mơn mởn, xen nụ vàng và đôi bông nở bung cánh. Và chỉ vài hôm sau, cơn gió đông mang theo mùi ngai ngái đã khiến hoa dã quỳ nở rộ vàng rực cả một gốc trời.

Miền Tây

Làng nổi Tân Lập, Long An

Làng nổi Tân Lập hay còn gọi là rừng tràm Tân Lập cách trung tâm TP HCM chừng 100 km. Đến đây, bạn sẽ có cảm giác như lạc vào miền cổ tích. Khu rừng vừa thần bí vừa an yên với ánh nắng len qua tán cây, tiếng rì rào của lá, tiếng hót của chim…

Bạn nên đến Tân Lập vào tháng 10 và 11 để có thể ngắm được hoa sen khoe sắc, hít thở hương thơm ngào ngạt của loài hoa tinh khiết này.

Rừng tràm Trà Sư, An Giang

Rừng tràm Trà Sư nằm cách thành phố Châu Đốc khoảng 30 km. Rừng tràm đẹp nhất vào mùa nước nổi (khoảng từ tháng 9 kéo dài đến tháng 11 hàng năm).

Bèo cám phủ một tấm thảm màu xanh lên “mặt đường”, hai bên tràm vòng tay che mát.

Thỉnh thoảng, tiếng mái chèo, tiếng chim, tiếng cá… làm xáo động không gian yên tĩnh của cả một khu rừng xanh mướt.

Búng Bình Thiên, An Giang

Cách Châu Đốc khoảng 30 km, Búng Bình Thiên hay còn có tên gọi là hồ nước trời, thuộc huyện An Phú, tỉnh An Giang, nằm sát biên giới Campuchia.

Vào mùa nước nổi, búng bình thiên lãng mạn và thơ mộng với những chiếc thuyền ẩn hiện trong làn sương sớm hay ánh sáng nhập nhoạng hoàng hôn.

Đặc sản Miền Tây

Lẩu cá linh bông điên điển

Cá kèo

Hà Giang

Nửa cuối tháng 9 là thời điểm hoa tam giác mạch nở rộ với một màu tím khắp các sườn đồi, chân núi như một thảm tím trải rộng. Một màu tím rực , lãng mạn hoà cùng khí trời se lạnh nơi đây.

Bạn sẽ hối tiếc nếu không đến với Hà Giang vào tháng 9. Thời điểm này, Hoàng Su Phì, Hà Giang vào mùa lúa chín, những ruộng bậc thang sóng sánh một màu vàng lúa chín.

Y Tý, Lào Cai

Từ cuối tháng 8 đến giữa tháng 9 vào thời điểm này, Y TÝ khoác lên mình màu áo vàng ruộm của những đồng lúa đang vào vụ thu hoạch. Từ tháng 9 đến tháng 4 năm sau là thời điểm cực kỳ thích hợp để săn mây Y Tý. Do đó, nếu bạn đến Y Tý vào tháng 9, có thể vừa săn được mây vừa săn lúa chín.

Thời gian này, nhiệt độ ở Y Tý Bát Xát Lào Cai có thể rất lạnh, do đó các cũng nên chú ý chuẩn bị đầy đủ trang phục tránh rét khi đi săn mây tại địa điểm này.

Với Top 5 địa điểm du lịch đáng đi nhất tháng 9 này, Tripi hi vọng bạn đã có ý tưởng cho chuyến đi du lịch trong dịp dầu thu này.

Nguồn: tripi.vn

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)