Kiến Trúc 15 tháng 2, 2020

3 mẫu nhà khung thép ở Việt Nam vừa hợp lý, vừa tiết kiệm chi phí

Thứ Bảy, 15/02/2020 | 21:02 GTM+7

Giữa một thị trường vật tư đắt đỏ như hiện nay, sự hợp lý trong chi phí của những thiết kế nhà khung thép xứng đáng được nhiều người biết đến hơn nữa. Hãy cùng Happynest nhìn lại 3 mẫu nhà khung thép tại Việt Nam vừa đáp ứng đầy đủ công năng, vừa mang tính thẩm mỹ cao mà vẫn tiết kiệm tối đa chi phí trong bài viết dưới đây.

Những công trình sử dụng kết cấu khung thép độc đáo tại Việt Nam

Maison Mansardee - Ngôi nhà gác mái dưới chân núi Sơn Trà

Maison Mansardee là ngôi nhà gác mái thơ mộng được tạo nên từ ý tưởng của cặp vợ chồng người Việt đã hơn 60 tuổi. Sau hơn 30 năm làm việc tại Châu  u, chủ đầu tư muốn sớm quay trở lại Việt Nam sinh sống và an hưởng tuổi già.

Maison Mansardee được xây dựng với kết cấu hoàn toàn bằng thép và có thêm một tầng áp mái. Những căn phòng áp mái hay gác mái không phổ biến ở Việt Nam nhưng khi áp dụng vào Maison Mansardee, chủ đầu tư cảm thấy điều này khá thú vị.

Căn nhà khung thép độc đáo tọa lạc dưới chân bán đảo Sơn Trà

Khu đất được chia thành 2 ngôi nhà riêng biệt: nhà để ở phía sau và nhà cho thuê ở phía trước

Phần gác mái của Maison Mansardee với lối kiến trúc độc đáo

Không gian mở rộng rãi ở tầng 1 có tầm nhìn ra bể bơi nhỏ ở phía trước

Một góc yên bình chỉ có ở Maison Mansardee

Kết cấu khung thép của Maison Mansardee

Bản vẽ mặt cắt của Maison Mansardee

Vật liệu thép trước nay thường được sử dụng để làm nhà máy, công xưởng hoặc quán café. Tuy nhiên, Maison Mansardee đã chứng minh rằng nhà ở khung thép là một ý tưởng không tồi và hoàn toàn khả thi để xây dựng trong thực tế.  

Nhà Bình Chánh với dàn khung thép có một không hai

Nhà Bình Chánh là ngôi nhà sở hữu một phong cách vô cùng độc đáo nhờ cải tạo lại từ một ngôi nhà thép cũ. Căn nhà là một trong những công trình nhà ở tiết kiệm được nhiều chi phí nhất cho gia chủ nhờ tận dụng hiệu quả những vật liệu sẵn có từ công trình cũ trước đó.

Mặt tiền Nhà Bình Chánh mộc mạc nhưng không thiếu sự cá tính với tường gạch đỏ và màu nâu gỉ của khung thép

Dàn khung thép vững chắc là chỗ bám trụ kiên cố cho Nhà Bình Chánh trong suốt những năm qua. Kiến trúc sư đã giữ lại phần hệ thống khung thép này để dựng cốt nhà mới và tạo ra điểm nhấn mới mẻ thu hút cho không gian.

Khung thép còn được dùng cho phần cổng của khối nhà phụ

Tay vịn cầu thang, hiên của khối nhà phụ cũng được tạo bởi khung thép

Bên trong nhà khung thép là không gian sinh hoạt tiện nghi

Điểm đặc biệt nhất của ngôi nhà này là việc tận dụng vẻ đẹp thẩm mỹ của những viên gạch nung cũ. Khi xây dựng, gia chủ quyết định không quét vôi mà chỉ sử dụng một lớp hồ, gạch men để tạo cảm giác ấm cúng và bình yên. Tổng quan ngôi nhà chính gồm một phong khách, phòng đọc sách và phòng ngủ. Toàn bộ nội thất của căn nhà hầu như đều được thay mới, chủ yếu bằng gỗ mây tre đen với thiết kế đơn giản nhằm tạo ra một không gián sống nhẹ nhàng ấm cúng và thơ mộng.

Căn nhà độc đáo được làm nên từ những điều cũ kỹ

Nét tự nhiên hiện hữu khắp nơi trong nhà

A’s house: Ngôi nhà khung thép 46m2, hoàn thiện trong 1 tháng với chi phí 500 triệu đồng

Trong con ngõ nhỏ trên phố Hoàng Văn Thái, có một A’s House bình yên và ngọt ngào hoàn toàn thoát ra khỏi những ồn ào và xô bồ của phố thị. Nằm giữa những ngôi nhà gạch cao lớn, ngôi nhà dựng bằng khung thép chịu lực A’s house tuy nhỏ bé nhưng lại độc đáo nhất khu phố này.

A’s house được xây dựng hoàn toàn từ khung thép chịu lực vững chắc

Căn nhà khung thép này được hoàn thành trong 1 tháng với kinh phí 500 triệu đồng

Dù chỉ có diện tích 46m2, căn nhà khung thép A’s house vẫn đáp ứng đầy đủ công năng và thẩm mỹ theo đúng yêu cầu của gia chủ

Cầu thang trong A’s house cũng được làm từ những thép chịu lực

Khung cảnh thanh bình, tĩnh lặng bên trong A’s house

Bản vẽ mặt cắt căn nhà khung thép A’s House

Những mẫu nhà khung thép trên đây là một trong những sáng tạo đầy thú vị của kiến trúc sư Việt Nam. Bên cạnh lợi thế tiết kiệm tối đa chi phí và thời gian thi công, nhà khung thép vẫn đảm bảo tạo ra một không gian sống hợp lý, đáp ứng đầy đủ công năng và thẩm mỹ.

Theo  THU HẰNG/happynest.vn

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)