Nội Thất 13 tháng 9, 2019

3 bước nhỏ “trổ tài” trang trí nhà cửa đón Trung thu

Thứ Sáu, 13/09/2019 | 17:09 GTM+7

Cứ mỗi dịp Trung thu về, ai ai cũng náo nức đón chờ thời điểm được phá cỗ Trung thu, cùng nhâm nhi chiếc bánh trung thu ngọt lịm bên tách trà nóng hổi, cùng các thành viên gia đình tâm sự hàn huyên. Tết Trung thu hay còn gọi là Tết đoàn viên dành cho tất cả mọi người. Vậy sao bạn không thử trổ tài trang trí nhà cửa đón Trung thu với những cách làm đơn giản sau:

Lồng đèn trung thu truyền thống năm nay được nhiều người chọn mua. Ảnh: huathixuyen.wordpress.com

1.Trang trí bằng lồng đèn Trung thu

Trang trí nhà cửa đón Trung thu không thể thiếu lồng đèn trung thu với những sắc màu rực rỡ. Hiện nay trên thị trường bán rất nhiều loại đèn trung thu với các kích cỡ đa dạng, kiểu dáng đẹp mắt, màu sắc sinh động. Những loại đèn trung thu truyền thống có thể do chính tay bạn tự làm để trang trí trong góc phòng, hay ngoài ban công. Thông thường những loại lồng đèn ngôi sao, lồng đèn giấy rất dễ trang trí nên bạn vừa tiết kiệm được ngân sách mà tạo được không khí trung thu tuyệt vời cho gia đình bạn.

Ảnh minh họa

Và biết sao không? Không khí mọi người cùng bắt tay trang trí nhà cửa, đón một mùa Trung thu ấm cúng thật hạnh phúc làm sao!

2.Mâm cỗ trung thu

Trẻ em rất thích phá cỗ Trung thu vì lúc ấy các bé được thưởng thức các vị ngon của bánh trái và đồ chơi Trung thu. Tuy hiện nay nhiều gia đình không còn giữ thói quen bày mâm cỗ trung thu trong ngày rằm tháng Tám nhưng việc có thêm mâm cỗ Trung thu trong nhà làm không khí gia đình trở nên ấm áp hơn. Mâm cỗ có thể gồm có bánh trung thu, trái cây nhiều màu sắc, bánh kẹo,… Bên tách trà ấm nóng đón trăng rằm còn gì vui thích bằng.

3.Trang trí nhà cửa bằng đồ chơi mùa Trung thu

Như đã nói ở trên, đèn lồng là đồ vật dễ sử dụng nhất để trang trí nhà cửa đón Trung thu vì một chiếc đèn lồng có thể “đại diện” cho một mùa Trung thu ấm áp. Đèn có rất nhiều loại và tùy vào sở thích cá nhân có thể sở hữu những loại đèn mà chủ nhân thích nhất.

Chưa kể, đồ chơi cho trẻ em như mặt nạ ông địa, quạt nan, thỏ ngọc, chú Cuội,… cũng đủ mang lại không khí Trung thu về nhà. Trẻ con sẽ rất thích với việc chơi đùa trong nhà ngập không khí Trung thu.

THỦY NGUYÊN

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)